Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Luis Suarez ghi bàn, Barcelona vượt qua Getafe

Luis Suarez ghi bàn, Barcelona vượt qua Getafe https://ift.tt/2oevI2q

Pha tâng bóng đẳng cấp khai thông thế bế tắc của Luis Suarez đã mở đầu cho chiến thắng 2-0 cho Barcelona trước chủ nhà Getafe ở vòng 7 La Liga, hôm 28/9

Hành quân đến pháo đài Coliseum Alfonso Pérez của Getafe, Barca vốn đã mất Lionel Messi lại thêm Ansu Fati và Ousmane Dembele cũng vắng mặt do bất ngờ dính chấn thương. Gánh nặng trên hàng công được dồn cả trên đôi vai của Luis Suarez và Antoine Griezmann. 

Trước lối chơi áp sát mạnh mẽ của đội chủ nhà khiến cho nhà ĐKVĐ gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng số cơ hội mà các học trò của ông Ernesto Valverde cũng không nhiều mấy. Tình huống nguy hiểm nhất trong khoảng 20 phút đầu mà Barca có được là pha cướp bóng rồi tung cú sút quyết đoán của tài năng trẻ Carles Perez, nhưng rất may thủ thành David Soria đã chơi xuất sắc.

Phía Getafe tuy không có thời lượng kiểm soát bóng nhiều nhưng những pha phản công của họ nhiều lần khiến các CĐV của Barcelona phải thót tim. Cụ thể nhất là tình huống ở phút 21, bóng lờn vờn trước vòng cấm của Barca rồi đến vị trí của Angel. Cầu thủ này nhanh chân tung cú dứt điểm nhưng Ter Stegen đã kịp thời phản xạ cứu thua.

Không thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng, Getafe đã phải nhận đòn đau. Phút 41, Ter Stegen phất bóng mạnh lên phía trên, Suarez thoát xuống đón đường chuyền trước khi tâng bóng qua đầu thủ thành David Soria mở tỷ số.

[caption id="attachment_1242322" align="aligncenter" width="1368"] Vắng Messi, Barcelona vẫn thắng đều đặn nhờ sự toả sán của Suarez và Griezmann[/caption]

Sau quãng nghỉ giữa hiệp, khi Getafe còn đang loay hoay để tìm đường vào khung thành của Barca thì họ lại bị thủng lưới thêm lần nữa. Phút thứ 49, Carles Perez tung cú sút chìm hiểm hóc bên ngoài vòng 16m50, bóng bật ra và Junior Firpo đã có mặt kịp lúc nâng tỷ số lên thành 2-0.

Những phút còn lại thế trận vẫn thuộc về đội bóng xứ Catalan. Getafe thì vẫn bế tắc, dù 10 phút cuối họ còn chơi hơn người khi trung vệ Clement Lenglet phải nhận thẻ đỏ. Cách biệt 2-0 được giữ cho đến hết trận. Thắng trận, tổng điểm số của Barca có sau 7 vòng là 13 tạm thời xếp vị trí thứ 4 trên BXH, kém đội đầu bảng Real Madrid 2 điểm.

Video Getafe - Barcelona 0-2

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/getafe--fc-barcelona-0-2-video_7c5d94e7e.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét