Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Tỷ lệ tín nhiệm của tổng thống Trump đạt mức 53%, cao nhất trong 5 tháng qua

Tỷ lệ tín nhiệm của tổng thống Trump đạt mức 53%, cao nhất trong 5 tháng qua https://ift.tt/2mycRyP

Cuộc khảo sát của Rasmussen vào ngày 24/9 cho biết, tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Donald Trump đạt mức 53%, cao nhất trong 5 tháng qua.

Theo dữ liệu mới nhất của cuộc thăm dò, 53% những người tham gia hài lòng với những gì ông Trump đã làm và 45% không hài lòng. Lần gần đây nhất mà ông Trump nhận được tỷ lệ ủng hộ 53% là vào ngày 9/3.

Kết quả này có sau khi Hạ viện Đảng Dân chủ gây áp lực để khởi động quy trình điều tra tố tụng. Đảng Dân chủ kêu gọi luận tội tổng thống sau khi có tài liệu về cuộc thoại đàm giữa tổng thống Trump với tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky.

Đảng Dân chủ cáo buộc rằng ông Trump gây áp lực với Zelensky để thúc đẩy điều tra cựu phó tổng thống Joe Biden và con trai ông ta là Hunter, dựa theo thông tin từ một người khiếu nại nặc danh. Thông tin từ CNN cho hay, nhắc lại lời của một quan chức hiểu biết về vấn đề này, nói rằng người khiếu nại nặc danh không trực tiếp biết rõ về cuộc thoại đàm đó.

Tổng thống Trump phản đối nội dung của cáo buộc, nhấn mạnh lời mà ông nói với các nhà lãnh đạo là phù hợp. Vào ngày 24/9, tổng thống thông báo, ông đã cho xuất bản “toàn bộ nội dung giải mật và không chỉnh sửa” cuộc thoại đàm với tổng thống Zelensky.

“Các bạn sẽ thấy rằng đó là một cuộc nói chuyện rất thân thiện và phù hợp. Không gây áp lực và không giống như Joe Biden và con trai ông ta, không phải là kiểu có đi có lại!” tổng thống Trump đã viết như thế trên Twitter.

[embed]https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1176559966024556544[/embed]

Tương tự, phía chính phủ Ukraina cũng phủ nhận cáo buộc này về ông Trump.

“Tôi biết cuộc thoại đàm đó nói về những gì và tôi thấy không có bất cứ áp lực hay phi lý nào trong cuộc nói chuyện,” ông Prystaiko nói với hãng thông tấn Hromadske. “Cuộc nói chuyện diễn ra trong thời gian lâu, với tinh thần thiện chí, và có những câu hỏi mà cần một sự trả lời nghiêm túc.”

Ông Trump đã phản hồi về kết quả mà cuộc thăm dò thể hiện trên Twitter, ông viết: “Cảm ơn các bạn.”

[embed]https://twitter.com/realDonaldTrump/status/1176569846684766208[/embed]

Theo RealClearPolitics, một trang đánh giá tín nhiệm khác, vào ngày 24/9, tỷ lệ hài lòng đối với ông Trump trong các cuộc khảo sát phạm vi toàn quốc, trung bình đạt 45,3%, trong khi tỷ lệ không hài lòng là 52,1%.

Kết quả của Rasmussen được thực hiện bằng cách thu thập đánh giá từ hơn 500 người tham gia thông qua kênh điện thoại cũng như qua chuyên trang đánh giá trên mạng vào mỗi đêm. Sau đó, dữ liệu được thể hiện lên biểu đồ đánh giá trung bình cho mỗi 3 ngày một. Tỷ lệ sai sót trong chương trình khảo sát của Rasmussen là ±2.5% cho 1500 đánh giá, với độ tin cậy 95%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét