Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

8 cán bộ ăn chặn quà Trung thu của người già và trẻ em tàn tật

8 cán bộ ăn chặn quà Trung thu của người già và trẻ em tàn tật https://ift.tt/2nW0bly

Lợi dụng trời nhá nhem, nhóm cán bộ Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật (xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội) đã tuồn bánh Trung thu, sữa, bim bim... ra ngoài.

VnExpress thông tin, ngày 8/9 có 3 đoàn từ thiện đến Trung tâm tặng quà. Trong đó, gia đình bà Mạc Thị Vương (Hà Nội) tặng 218 chiếc bánh Trung thu; Câu lạc bộ thiện nguyện Hương Sen tặng 334 hộp sữa có ống hút, 334 chiếc bánh tẻ, 263 hộp bánh bông lan; Hội thiện nguyện Thu Hiền tâm linh tặng 257 chiếc bánh nướng, 334 hộp sữa có ống hút, 334 gói bim bim.

Trung tâm cử cán bộ dẫn các đoàn từ thiện đi phát quà trực tiếp cho người già và trẻ khuyết tật. Khi các đoàn từ thiện ra về, hai nhân viên Đào Thị Phương, Nguyễn Thị Liên (Phòng Phục hồi chức năng) mang một số hàng như sữa, bánh Trung thu, bim bim, kẹo ra bên ngoài. Hành vi này đã được một số phóng viên ghi lại, phản ánh trên báo chí.

[caption id="attachment_1241715" align="alignnone" width="620"] Hình ảnh trong bài báo "Ăn chặn hàng từ thiện ở trung tâm nhân đạo: Hùa nhau tuồn hàng qua khu cổng bí mật" của Báo Gia đình Việt Nam[/caption]

Sau đó, 2 nữ cán bộ này cho rằng, đây là quà khách đến thăm tặng cho người chăm sóc. Vì đã cuối giờ chiều, các cán bộ này không kịp báo cáo Ban Giám đốc Trung tâm nên đã chuyển những quà tặng đó qua tường rào mang về nhà cho con. "Bà Phương và bà Liên khẳng định sự việc này xảy ra lần đầu" - đại diện Sở LĐ-TB-XH Hà Nội nói trên báo Người Lao Động.

Ông Đỗ Đức Hồng, Giám đốc Trung tâm này phân tích, nếu cho thì sao không mang ra ngoài bằng cổng chỉnh đàng hoàng, "việc gì phải chờ nhá nhem tối, lúc bảo vệ không kiểm soát, người trong người ngoài chuyển hàng ra".

Ngày 23/9, trung tâm đã họp, cảnh cáo Đào Thị Phương và Nguyễn Thị Liên; khiển trách ông Trịnh Văn Hậu, Tổ trưởng bảo vệ. Hai cán bộ Phòng Phục hồi chức năng đã công tác ở trung tâm được 20 năm và hiện vẫn đi làm bình thường.

Ông Hồng cho biết, tính đến chiều 27/9 đã xác định 12 người liên quan tới việc tuồn hàng từ thiện ra ngoài, trong đó có 8 cán bộ trung tâm. Số này sẽ bị "xử lý nghiêm khắc".

"Tuồn ra hàng rào như thế là hoàn toàn vi phạm quy định của ngành và đạo đức nghề nghiệp", ông Hồng nói, nhưng cho rằng không có chuyện việc ăn chặn hàng xảy ra thường xuyên ở trung tâm, sự việc vừa qua chỉ mang tính "bột phát" của một số cá nhân.

Cũng trong ngày 27/9, đoàn công tác của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã làm việc với trung tâm. Vị phó giám đốc sở - trưởng đoàn nói, vụ ăn chặn hàng từ thiện là "rất đáng tiếc, từ xưa đến nay chưa xảy ra" và có thể làm mất lòng tin của nhà từ thiện.

Trước đó ngày 25/9, báo chí phản ánh việc nhiều cán bộ, nhân viên trung tâm thường xuyên tuồn hàng từ thiện do các cá nhân, tổ chức trao tặng ra ngoài. Ngày 26/9, Chủ tịch Hà Nội - ông Nguyễn Đức Chung giao thanh tra thành phố xác minh vụ việc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét