Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

NSND Thế Anh qua đời ở 81 tuổi sau cơn nhồi máu cơ tim

NSND Thế Anh qua đời ở 81 tuổi sau cơn nhồi máu cơ tim https://ift.tt/2nzn2mZ

Người nhà của NSND Thế Anh cho biết, ông qua đời vào 5h30 ngày 29/9 tại Bệnh viện Thống Nhất sau khi lên cơn nhồi máu cơ tim.

Chia sẻ với báo Zing, bà Thu Hằng - vợ của NSND Thế Anh cho biết, ông nhập viện vì bệnh tai biến hơn 4 tháng nay. Dù đã được các bác sĩ ra sức cứu chữa nhưng ông không qua khỏi.

Trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp, khán giả bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của một nghệ sĩ gạo cội trong làn điện ảnh Việt.

"Cuộc đời của thầy Thế Anh thật đáng sống, may mắn làm cái nghề mình đam mê, rồi sau đó nổi tiếng trên sân khấu, điện ảnh và được công chúng yêu mến. Vĩnh biệt NSND Thế Anh – người nghệ sĩ tài hoa, luôn trăn trở về nền nghệ thuật điện ảnh, sân khấu của nước nhà và kỳ vọng vào thế hệ kế thừa làm nên những tác phẩm quý cho đời", đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ.

NSND Thế Anh sinh năm 1938 tại Hà Nội trong một gia đình khá giả. Sau khi tốt nghiệp loại ưu khóa diễn viên sân khấu chính quy đầu tiên vào 1964, Thế Anh về làm việc tại Đoàn Kịch nói Trung ương. Cùng năm đó, ông được chọn vào vai Trung úy Phương trong bộ phim Nổi gió (đạo diễn Huy Thành).

Ông đã tạo ấn tượng tốt và thể hiện thành công vai diễn đầu tay. Từ đó, Thế Anh được biết đến rộng rãi hơn qua nhiều bộ phim như Mối tình đầu, Đường về quê mẹ, Em bé Hà Nội, Đêm hội Long Trì... theo VnExpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét