Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Ông Trump: ‘Đảng Dân chủ đang cố cản trở vì tôi đấu tranh cho người Mỹ’

Ông Trump: ‘Đảng Dân chủ đang cố cản trở vì tôi đấu tranh cho người Mỹ’ https://ift.tt/2mAtQ3F

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy (28/9) bày tỏ quyết tâm đấu tranh cho người dân Mỹ trong bối cảnh Đảng Dân chủ mở cuộc điều tra luận tội ông.

"Hiện tại, những gì đang xảy ra là vụ lừa đảo lớn nhất trong lịch sử chính trị nước Mỹ. Đảng Dân chủ đang đe dọa quyền lợi của nước Mỹ. Họ muốn lấy đi súng, bảo hiểm y tế, lá phiếu, sự tự do, sự suy xét của mọi người, họ muốn lấy đi mọi thứ", Tổng thống Trump nói trong đoạn video được đăng trên tài khoản Twitter của ông.

[caption id="attachment_1242382" align="alignnone" width="573"] Ảnh chụp màn hình từ Twitter của Tổng thống Trump.[/caption]

Ông phát biểu thêm: "Đất nước của chúng ta đang bị đe dọa hơn bao giờ hết. Mọi thứ hoàn toàn rất đơn giản. Đảng Dân chủ đang cố cản trở vì tôi đấu tranh cho người dân Mỹ và tôi sẽ không bao giờ cho phép điều này xảy ra".

Tuyên bố của ông được đưa ra sau khi Đảng Dân chủ thúc đẩy cuộc điều tra luận tội ông. Ba ủy ban Hạ viện Mỹ hôm 27/9 gửi trát yêu cầu Ngoại trưởng Mike Pompeo phải xuất trình các tài liệu liên quan đến Ukraine và điều trần 5 quan chức Bộ Ngoại giao vào tuần tới. 

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hôm 24/9 tuyên bố mở cuộc điều tra luận tội ông Trump, trong đó cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hồi tháng 7 là tâm điểm. Đảng Dân chủ cáo buộc ông Trump gây sức ép buộc Ukraine điều tra Hunter Biden, con trai của ứng viên tổng thống Joe Biden, để loại bỏ đối thủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. 

The Epoch Times cho biết, nội dung của cuộc điện đàm đã được công bố trong tuần này. Theo đó, mặc dù ông Trump có yêu cầu Zelensky điều tra về Hunter Biden, nhưng ông không gây áp lực gì và cũng không đặt ra bất kỳ thách thức nào như Đảng Dân chủ cáo buộc.

Các thành viên của Đảng Cộng hòa đã chỉ trích Pelosi vì vội vàng đưa ra quyết định điều tra trước khi có căn cứ xác thực. Thậm chí, một lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện, ông McCarthy, còn nghi ngờ năng lực của Pelosi với tư cách là Chủ tịch Hạ viện.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/chien-dich-trump-boi-thu-tien-ung-ho-sau-tuyen-bo-luan-toi-cua-dang-dan-chu_5b7e8b2a1.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét