Thứ Năm, 5 tháng 9, 2019

Niềm vui của người phụ nữ hỗ trợ điều tiết giao thông gần Bệnh viện Nhi Trung ương

Niềm vui của người phụ nữ hỗ trợ điều tiết giao thông gần Bệnh viện Nhi Trung ương https://ift.tt/2zTOej3

Gần một năm nay, người dân sống ở khu vực đường Đê La Thành, gần cổng Bệnh viện Nhi Trung ương đã rất quen thuộc với hình ảnh người phụ nữ đứng ra giữa đường, cầm cây gậy nhựa và thổi những tiếng còi lớn, nhịp nhàng phân làn giao thông.

Người phụ nữ đó là bà Nguyễn Anh Thư (sinh năm 1962, ở số nhà 893 đường Đê La Thành).

Mỗi khi đoạn đường Đê La Thành, gần cổng BV Nhi Trung ương xảy ra tình trạng ùn tắc gây khó khăn cho những người lưu thông qua đây, bà Thư lại ra hỗ trợ điều khiển giao thông giúp người dân đi lại dễ dàng hơn. 

Xuống đường điều tiết giao thông bất kể nắng mưa

[caption id="" align="alignnone" width="628"] Bà Thư đang điều tiết giao thông. (Ảnh: LĐTĐ)[/caption]

Bà Thư bén duyên với công việc này sau vụ cháy khu nhà trọ gần BV Nhi Trung ương vào tháng 9/2018. Vào thời điểm vụ cháy, bà lên tầng 4 nhìn xuống thì thấy xe cứu hỏa, cứu thương nối đuôi nhau vì tắc đường. Thấy vậy, bà đã vội vàng xuống hỗ trợ giúp xe cứu hỏa tiếp cận hiện trường dập tắt đám cháy. Lúc đó, mặt mũi bà lấm lem, người ngợm nhếch nhác, nhưng đó cũng là thời điểm người phụ nữ nhân hậu này quyết định làm công việc "ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng".

[caption id="" align="alignnone" width="625"] Bà Thư tình nguyện làm công việc điều tiết giao thông đã được 1 năm. (Ảnh: LĐTĐ)[/caption]

Bà Thư làm công việc điều tiết giao thông ở trước cổng bệnh viện, dù không được ai phân công hay nhờ vả. Tất cả là xuất phát từ tâm bà Thư, với mong muốn giúp đỡ mọi người.

Tâm sự trên Vietnammoi, bà Thư cho biết: "Nhiều người dân còn ý thức kém lắm, họ chỉ biết vội vã cho riêng bản thân mình mà không chịu tuân thủ, nhường nhịn, thành thử giao thông có lúc hỗn loạn. Lực lượng chức năng đâu phải lúc nào cũng có mặt, do đó mỗi lần thấy tắc đường tắc là tôi lại cầm cây gậy ra hỗ trợ. Sợ nhất là lúc xe cấp cứu đến mà không vào được bệnh viện thì tội lắm".

[caption id="" align="alignnone" width="609"]IMG_0541 Bà Thư nhắc nhở một lái xe ô tô vừa đi lấn vào làn xe máy. (Ảnh: Vietnammoi)[/caption]

Suốt thời gian gần 1 năm nay, bất kể trời mưa hay nắng, bà thấy giao thông ùn tắc là lại lao ra đường để hướng dân mọi người. Hành động của bà Thư giúp ích cho các phương tiện khi lưu thông được thông suốt.

Theo bà Thư, để điều tiết giao thông ở khu vực này phải hiểu vì có tính đặc thù riêng. Ở khu vực này, thời điểm ùn tắc không có quy luật nào bởi chỉ cần 1-2 xe ô tô không chú ý quan sát, đi từ BV Nhi Trung ương ra rẽ trái là có thể gây ùn tắc ngay. Do vậy, khi bà điều khiển, mặc dù xe máy được phép rẽ trái (xe ô tô có biển cấm rẽ trái) nhưng nhiều khi bà hướng dẫn họ đi lên 1 đoạn mới rẽ để tránh ùn tắc.

[caption id="" align="alignnone" width="640"]nguoi phu nu ho tro dieu tiet giao thong gan bv nhi trung uong Bà Thư điều khiển giao thông giúp người dân đi lại dễ dàng hơn... (Ảnh: Công Phương/ Phapluatxahoi)[/caption]

"Giúp các cháu nhỏ vào viện thăm khám và điều trị nhanh là mừng rồi"

Không phải lúc nào lực lượng chức năng cũng có mặt ở đây nên mỗi khi tắc đường, bà thường hỗ trợ mọi người để di chuyển qua khu vực ùn tắc. Bởi điều bà lo nhất là mỗi lần xe cấp cứu đến mà không vào BV được, chỉ chậm tích tắc, vài phút có thể nguy hiểm đến tính mạng trẻ nhỏ.

[caption id="" align="alignnone" width="656"] Đoạn đường Đê La Thành, gần cổng BV Nhi Trung ương thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. (Ảnh: LĐTĐ)[/caption]

Chia sẻ về những khó khăn, bà Thư tâm sự: "Mấy hôm đầu, thấy tôi đứng giữa đường cầm gậy chỉ chỏ, mọi người sống xung quanh đều thấy lạ. Có người bảo tôi là "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng". Nhiều người đi đường thì ngoái lại cười cợt, nghĩ tôi bị điên. Nhưng về sau mọi người cũng quen dần, đến nay cũng đã gần 1 năm".

Cũng có lần trong lúc đang điều tiết giao thông thì bị một phương tiện xe máy va phải vào gót chân, khiến bà đau cả tuần trời.

[caption id="" align="alignnone" width="650"] Phút nghỉ ngơi của bà Thư sau hàng giờ đồng hồ phân luồng giao thông. Bà vẫn không quên nhìn ra phía ngoài và sẵn sàng đứng dậy khi đường lại tắc. (Ảnh: Pháp luật và Xã hội)[/caption]

“Dù nắng hay mưa, cứ tắc đường, ùn ứ là tôi lại ra điều khiển giao thông giúp mọi người. Ai nói gì thì nói nhưng tôi thấy giúp được mọi người đi lại dễ dàng, giúp các cháu nhỏ vào viện thăm khám và điều trị nhanh là mừng rồi”, báo Pháp luật và Xã hội dẫn lời bà Thư cho biết.

Anh Nguyễn Sơn, người lái xe ôm tại khu vực này cho hay, bà Thư điều khiển giao thông ở khu vực này được gần 1 năm nay. Bằng hiệu quả, giảm thiểu tắc đường, các phương tiện lưu thông tốt, hành động của bà được nhiều người biết ơn và thán phục.

Những hành động  thiết thực của bà Thư giúp mỗi chúng ta tin rằng những điều đẹp đẽ vẫn luôn hiện hữu quanh ta.

VIDEO ĐƯỢC XEM NHIỀU: HÀNH ĐỘNG CAO THƯỢNG. (Nguồn: Khai Mở)

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/hanh-dong-cao-thuong-khai-mo_8990c63ea.html"]

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét