Thứ Tư, 4 tháng 9, 2019

Tàu câu mực cùng 44 ngư dân bị chìm ở vùng biển Trường Sa, 3 người mất tích

Tàu câu mực cùng 44 ngư dân bị chìm ở vùng biển Trường Sa, 3 người mất tích https://ift.tt/2N0Lc5p

Đang trên đường vào bãi Thuyền Chài (Quần đảo Trường Sa) trú tránh bão, một tàu câu mực cùng 44 ngư dân Quảng Nam bị sóng đánh chìm, 41 ngư dân được cứu, 3 người còn lại mất tích.

Trên báo Dân Trí, chiều ngày 3/9, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, một tàu câu mực của ngư dân Quảng Nam có 44 thuyền viên đang trên đường vào bãi Thuyền Chài (thuộc Quần đảo Trường Sa) để tránh bão thì không may tàu bị sóng đánh chìm.

Cụ thể theo báo VnExpress, tàu do ông Bùi Văn Quốc (42 tuổi, xã Tam Hải, huyện Núi Thành) làm thuyền trưởng, bị chìm một phần khi cách bãi Thuyền Chài 8 hải lý vào sáng 2/9. 41 ngư dân bám vào phần nổi con tàu, 3 người khác mất tích.

Nhiều tàu đi cùng vào bãi Thuyền Chài tránh áp thấp nhiệt đới đã liên lạc với ông Quốc nhưng không được. Biết có sự cố, các tàu quay lại tìm kiếm.

[caption id="attachment_1225195" align="alignnone" width="500"] Một tàu câu mực xa bờ của ngư dân Quảng Nam trên đường ra khơi đánh bắt (ảnh: Đắc Thành/VnExpress).[/caption]

Báo Pháp luật TP. HCM cho biết, đến 8 giờ ngày 3/9, ngư dân của các tàu ứng cứu phát hiện nhiều vật dụng trôi nổi trên vùng biển gần vị trí tàu mất liên lạc. Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, các tàu đã tìm kiếm và cứu được 41 thuyền viên trong tình trạng nguy kịch, các tàu đề nghị hỗ trợ về y tế khẩn cấp.

Tuổi Trẻ thông tin, 3 ngư dân còn lại mất tích đang được các lực lượng chức năng tìm kiếm. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Nam đã chỉ đạo quân y hỗ trợ về y tế cho ngư dân bằng ICOM. Hiện nay tàu KN 420 đã được điều động ra vùng biển trên để ứng cứu.

Được biết tàu của anh Bùi Văn Quốc hành nghề câu mực khơi, xuất bến ngày 20/8 vừa qua tại trạm kiểm soát An Hòa, huyện Núi Thành.

Video xem thêm: Chính quyền Trump: Thảm họa nhân quyền Trung Quốc là ‘vết nhơ thế kỷ’

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/chinh-quyen-trump-tham-hoa-nhan-quyen-trung-quoc-la-vet-nho-the-ky_cfb9a7275.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét