Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Mông Cổ bắt giữ 800 công dân Trung Quốc trong cuộc điều tra tội phạm mạng

Mông Cổ bắt giữ 800 công dân Trung Quốc trong cuộc điều tra tội phạm mạng https://ift.tt/2JATQ76

Cảnh sát thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ, đã bắt giữ 800 công dân Trung Quốc và tịch thu hàng trăm máy tính và thẻ SIM điện thoại di động.

Hãng Reuters thông tin, vụ bắt giữ diễn ra sau khi cảnh sát đột kích 4 địa điểm vào thứ Ba (29/10), sau hai tháng điều tra, ông Gerel Dorjpalam người đứng đầu Tổng cục Tình báo Mông Cổ, cho biết trong một cuộc họp báo vào ngày thứ Tư (30/10).

Ông Gerel Dorjpalam không cho biết cụ thể các hành phi phạm tội, nhưng tiết lộ những hoạt động đó liên quan đến đánh bạc bất hợp pháp, lừa đảo, tấn công máy tính, đánh cắp thông tin cá nhân và rửa tiền.

Tất cả 800 công dân Trung Quốc đang bị giam giữ đã đến Mông Cổ bằng thị thực du lịch thời hạn 30 ngày.

Cũng theo Reuters, Đại sứ quán Trung Quốc ở Ulaanbaatar cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ hợp tác với cảnh sát Mông Cổ.

Một tháng trước, 324 công dân Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân đã bị bắt ở Philippines theo cáo buộc điều hành các hoạt động trò chơi trực tuyến bất hợp pháp và tham gia vào một cuộc tấn công mạng, theo thông báo của văn phòng nhập cư nước này.

Trong 3 quý đầu năm nay, 480.000 khách du lịch nước ngoài tới Mông Cổ, lên tới 10.7%, trong số đó, công dân Trung Quốc chiếm gần 1/3.

Quốc gia không giáp biển thuộc khu vực Bắc Á đang đa dạng hóa nền kinh tế và giảm phụ thuộc nguyên liệu thô, và theo truyền thống, họ thận trọng khi mở cửa kinh tế cho Trung Quốc, nước láng giềng khổng lồ phía nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét