Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Tài xế giúp sản phụ vượt cạn thành công ngay trên xe taxi

Tài xế giúp sản phụ vượt cạn thành công ngay trên xe taxi https://ift.tt/2q7Jyo8

Đang trên đường đưa chị Phương đến bệnh viện sinh con, thấy sản phụ có biểu hiện chuyển dạ, tài xế La đã tấp xe vào lề đường và giúp sản phụ vượt cạn thành công.

Zing đưa tin, chiều 30/10, tài xế taxi Lê Văn La đến đón sản phụ Lê Thị Xuân Phương (trú phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn) đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) sinh con.

Xe đi được khoảng 2km, chị Phương có dấu hiệu chuyển dạ, vỡ ối và kêu đau liên tục. Tài xế La đã tấp xe vào lề đường, cùng với người thân hỗ trợ sản phụ vượt cạn, sinh được một bé gái.

Xong việc, anh La đưa mẹ con sản phụ đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức để các y bác sĩ chăm sóc.

Một việc tốt tương tự, khoảng 16h 15' ngày 27/9, tài xế taxi Biện Thanh Hoa đón sản phụ Nguyễn Thị Quý cùng chồng ở nhà riêng tại ấp Ninh Lợi, phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh để di chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh sinh con.

[caption id="attachment_1264820" align="alignnone" width="586"] Tài xế taxi Biện Thanh Hoa và gia đình sản phụ Nguyễn Thị Quý (ảnh: BV Đa khoa TN).[/caption]

Đoạn đường từ nhà riêng sản phụ đến bệnh viện khoảng 5km, nhưng khi xe mới lăn bánh được nửa đường thì sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ. Lúc này, chồng chị Quý thông báo em bé sắp ra.

Lập tức, anh Hoa cho xe tấp vào lề, cùng với chồng và một người phụ nữ đi đường hỗ trợ sản phụ "vượt cạn" thành công. Sau đó, anh Hoa nhanh chóng đưa hai mẹ con đến Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh để các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc mẹ con sản phụ sau sinh.

Với sự giúp đỡ của chồng sản phụ và người dân đi đường, tài xế Hoa đã đỡ đẻ thành công trên xe taxi cháu bé nặng 3kg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét