Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Hàn Quốc thử nghiệm thành công động cơ tên lửa không gian tự chế tạo

Hàn Quốc thử nghiệm thành công động cơ tên lửa không gian tự chế tạo https://ift.tt/2zvD1W0

Động cơ được chế tạo trong khuôn khổ dự án trị giá 1,8 tỷ USD, với mục tiêu phát triển bệ phóng tên lửa không gian đầu tiên của Hàn Quốc.  

Ngày 28/11, Hàn Quốc đã phóng thành công động cơ tên lửa không gian tại Trung tâm Vũ trụ Naro ở vùng biển phía Nam nước này.

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học Hàn Quốc Lee Jin-gyu, động cơ đã được phóng thành công. Các dữ liệu hành trình cho thấy động cơ hoạt động bình thường.

Theo Viện Nghiên cứu Vũ trụ Hàn Quốc (KARI), tên lửa nặng 52 tấn, có chiều dài 25,8 mét và tương thích với động cơ đơn có lực đẩy đạt mức 75 tấn.

Quá trình đốt cháy nhiên liệu kéo dài 151 giây, vượt qua mục tiêu ban đầu là 140 giây, đưa tên lửa đạt tới độ cao 75 km trước khi động cơ ngừng hoạt động. Nhờ quán tính, tên lửa sau đó đã tiếp tục bay và đạt tới độ cao tối đa 209 km vào giây thứ 319 sau khi được phóng. Tên lửa đã rơi xuống biển, cách hòn đảo Jeju 429 km về phía Đông Nam.

Theo phát ngôn viên KARI, đây là bước quan trọng tiến tới phát triển bệ phóng tên lửa sử dụng công nghệ của Hàn Quốc.

Động cơ tên lửa được phát triển trong dự án xây dựng bệ phóng tên lửa không gian tự chế tạo đầu tiên của Hàn Quốc, có tên Bệ phóng Tên lửa Không gian Hàn Quốc 2 (KSLV-2).

Tên lửa KSLV-2 dự kiến được phóng vào năm 2021 và sẽ sử dụng 5 động cơ mới được phát triển. Đây sẽ là tên lửa không gian đầu tiên do Hàn Quốc tự thiết kế và xây dựng. Tên lửa sẽ được sử dụng để đưa các vệ tinh vào quỹ đạo Trái Đất và cho các mục tiêu thương mại khác.

Hồi năm 2013, Hàn Quốc đã phóng thành công một vệ tinh nhân tạo nhỏ lên quỹ đạo Trái Đất, sau những lần thất bại vào các năm 2009 và 2010. Tuy nhiên, động cơ sử dụng năm 2013 dựa trên công nghệ của Nga trong giai đoạn đầu khi tên lửa được phóng.

Hoàng Anh (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét