Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

60 m đường trôi tuột xuống sông, nhiều hộ dân hoảng loạn tháo chạy trong đêm

60 m đường trôi tuột xuống sông, nhiều hộ dân hoảng loạn tháo chạy trong đêm https://ift.tt/2IN522m

Đang lúc nửa đêm, nhiều hộ dân thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) phải thức giấc, bỏ chạy tán loạn vì đoạn đường dài hàng chục m bất ngờ trôi tuột xuống sông.

Sáng 26/2, ông Nguyễn Huy Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra sự cố sụt lún đường bất ngờ trong khu dân cư, khiến khoảng 100 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có nhiều hộ đã phải sơ tán khẩn cấp vì lo sập nhà, theo báo Người Lao Động.

[caption id="attachment_1102477" align="alignnone" width="540"] Khu vực đoạn đường sụt lún tại thôn Kênh Gà (xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình). (Ảnh: NLĐ)[/caption]

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 20/2, tại khu vực thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh. Vào thời điểm trên, nhiều hộ dân sống tại đây nghe thấy tiếng động mạnh kèm theo sự cố chập điện nên đã chạy ra ngoài xem thế nào, thì tá hỏa thấy cả một đoạn đường dài trước nhà bị trôi tuột xuống sông. Sự cố xảy ra vào lúc đêm khuya đã gây hoang mang cho nhiều hộ dân. 

Báo Dân Trí đưa tin, điểm sạt lở bất thường dài khoảng 60m, con đường rộng hơn 2m bị đẩy về phía sông chừng 1,5m. Theo ghi nhận từ hiện trường của chính quyền địa phương, điểm trụt lún sâu nhất khoảng 2m so với đường thực trạng ban đầu.

Tại hiện trường sáng 26/2 cho thấy cả một đoạn đường dài khoảng 60 m trước nhà của nhiều hộ gia đình ở thôn Kênh Gà bị sụt, gãy đổ xuống sông Kênh Gà. Nhà của nhiều hộ dân bị nứt gãy cổng và sân, thậm chí có nhà còn sụt vào tới sát nhà.

[caption id="attachment_1102478" align="alignnone" width="540"] Đường bất ngờ trôi xuống sông khiến nhiều hộ bị sụt đổ tường rào, tường nhà nứt và gây mất điện, mất nước. (Ảnh: NLĐ)[/caption]

"Tối hôm đó (20/2), cả nhà tôi gồm 5 người đang ngủ thì bất ngờ tôi nghe tiếng động mạnh phát ra, sau đó điện bị chập nên đã cầm đèn soi ra ngoài thì thấy đoạn đường trước nhà sụt xuống sông. Thấy vậy, tôi liền hô hoán mọi người nhanh chóng rời khỏi nhà để đảm bảo an toàn"- ông Nguyễn Văn Toản (thôn Kênh Gà) kể.

Rất may sự cố sạt lở đường xuống sông không gây ảnh hưởng về người, tài sản của các hộ dân bị thiệt hại nhẹ.

[caption id="attachment_1102483" align="alignnone" width="640"] Điểm sạt lở bất thường dài khoảng 60m. (Ảnh: Dân Trí).[/caption]

Ông Nguyễn Huy Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã Gia Thịnh, cho biết, lực lượng chính quyền đã tới hiện trường hỗ trợ người dân sơ tán đồ đạc ra khỏi nhà, đồng thời báo cáo sự việc lên cấp trên để làm rõ nguyên nhân để có hướng xử lý, khắc phục sự cố trên trong sáng 26/2.

"Hiện chúng tôi đã đặt biển cảnh báo ở đoạn đường này không cho phương tiện qua lại để chờ cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sụt lún. Bước đầu, qua kiểm tra có 4 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp phải sơ tán và khoảng 100 hộ khác tại khu vực này bị ảnh hưởng gián tiếp. Hệ thống điện, ống nước ở khu vực này cũng bị hư hỏng nặng"- ông Nghĩa thông tin.

[caption id="attachment_1102486" align="alignnone" width="640"] Hiện tại, con đường này đã cấm người dân qua lại. (Ảnh: Dân Trí)[/caption]

Bà Trần Thị Phong (60 tuổi, ngụ tại thôn Kênh Gà), cho biết hiện tại mọi sinh hoạt bị ảnh hưởng vì không còn đường ra vào nhà.

“Nhà tôi ở phía trong, tuy không bị sụt nhưng các vết nứt cũng đã bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều. Giờ việc đi lại sinh hoạt, các cháu đi học cũng gặp khó khăn. Không biết việc sụt lún còn diễn ra như thế nào nữa, nên chúng tôi rất lo lắng” – bà Phong nói.

Hiện tại, con đường này đã cấm người dân qua lại. Đối với các hộ dân bị ảnh hưởng đã sơ tán người và tài sản giá trị. Ban ngày, các hộ dân vẫn sinh hoạt tạm, tuy nhiên đêm đến không hộ dân nào dám ngủ trong nhà vì lo sợ tình trạng sạt lở tái diễn bất cứ lúc nào làm ảnh hưởng đến nhà gây tai nạn chết người.

[caption id="attachment_1102492" align="alignnone" width="640"] Địa phương đã làm cầu tạm giúp người dân qua lại. (Ảnh: Dân Trí)[/caption]

Để sinh hoạt người dân được đảm bảo, chính quyền xã đã bắc thêm một cây cầu phao qua sông để người dân đi lại được thuận tiện. Tuy nhiên đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời. Người dân lo lắng, chưa biết đến bao giờ sự cố mới được khắc phục để đảm bảo cuộc sống.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét