Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Bữa tối thân mật của Tổng thống Trump và Kim Jong Un

Bữa tối thân mật của Tổng thống Trump và Kim Jong Un https://ift.tt/2H6j1y7

Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong Un đã rất thoải mái và thân thiện khi ngồi cạnh nhau trên bàn ăn tối nay (27/2), theo CNN.

“Không có gì bằng một bữa ăn ngon và riêng tư”, ông nói đùa với một nhóm nhỏ phóng viên trong phòng ăn và yêu cầu họ chụp sao để ông và ông Kim “trông đẹp” khi lên hình.

Ngồi cùng bàn ăn, phía Mỹ có Tổng thống Donald Trump, Ngoại trưởng Mike Pompeo, trợ lý tổng thống và quyền chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney và thông dịch viên Lee Yun Hyang.

Phía Triều Tiên có ông Kim Jong Un, ông Kim Yong Chol, phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên; ông Ri Yong Ho, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Sin Hye Yong, thông dịch viên.

“Chúng ta sẽ có một ngày rất bận rộn vào ngày mai”, ông Trump nói. “Mối quan hệ của chúng tôi là một mối quan hệ rất đặc biệt”, ông nói thêm.

[caption id="attachment_1103182" align="aligncenter" width="660"] Bữa tối thân mật của Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim tại khách sạn Metropole. (Ảnh: Reuters)[/caption]

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết lần ngồi lại thứ 2 này là nhờ “quyết định chính trị dũng cảm” của Tổng thống Trump.

Phát biểu với các phóng viên trong phòng ăn, ông Kim nói đã có “rất nhiều suy nghĩ, nỗ lực và kiên nhẫn” từ tháng 6 năm ngoái đến nay, khi ông gặp Tổng thống Trump tại Singapore. Ông Kim cũng cho biết “thế giới bên ngoài” đã “hiểu lầm” mối quan hệ Mỹ-Triều trong giai đoạn sau hội nghị thượng đỉnh Singapore. Ông hy vọng hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội lần này sẽ mang đến “một kết quả được mọi người hoan nghênh”.

Theo Zing, bữa ăn tối của hai nhà lãnh đạo đã kết thúc và họ rời khỏi khách sạn Metropole lúc 20h50. Đoàn xe của Tổng thống Mỹ chạy trước và đoàn xe của nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng rời đi sau đó.

Nhã Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét