Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Kim Jong Un đã đến Việt Nam, còn Tổng thống Trump đang trên đường tới

Kim Jong Un đã đến Việt Nam, còn Tổng thống Trump đang trên đường tới https://ift.tt/2TmJuOa

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến Việt Nam hôm thứ Ba (26/2) cho Hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Việt Nam - nơi họ dự kiến sẽ cố gắng đạt được thỏa thuận về cam kết của Triều Tiên là từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân, Reuters đưa tin.

Ông Kim Jong Un đã được đón tại nhà ga Đồng Đăng, Lạng Sơn và đang trên xe bọc thép trong hành trình tiến về thủ đô Việt Nam. Trong khi đó Tổng thống Trump đang trên hành trình bay để tới Hà Nội vào tối thứ Ba. 

Tổng thống Trump sẽ gặp lãnh đạo Kim trong một cuộc gặp riêng tư vào tối thứ Tư, sau đó họ sẽ dùng bữa với nhau và có sự tham dự của khách mời và phiên dịch viên, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết với các phóng viên trên chiếc Air Force One (Không lực Một). 

[caption id="attachment_1102146" align="aligncenter" width="700"] Tổng thống Trump đi bộ để lên chiếc máy bay Air Force One để tới Việt Nam gặp Kim Jong Un hôm 25/2. (Ảnh: AP/ Evan Vucci)[/caption]

Bà Sarah cho biết các cuộc họp tiếp theo giữa hai nhà lãnh đạo sẽ diễn ra vào thứ Năm. Cuộc hội đàm của họ diễn ra sau 8 tháng với Hội nghị thượng đỉnh lịch sử trước đó diễn ra tại Singapore, lần đầu tiên giữa một tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm với một lãnh đạo Triều Tiên. 

[caption id="attachment_1102341" align="aligncenter" width="700"] Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫy tay chào khi đến ga đường sắt Đồng Đăng, Việt Nam, tại biên giới với Trung Quốc hôm 26/2/2019. (Ảnh: REUTERS/Athit Perawongmetha)[/caption]

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cũng đã đến Hà Nội vào thứ Ba, một phóng viên đi cùng ông cho biết. Ông Pompeo dự định gặp Đặc phái viên Hoa Kỳ tại Triều Tiên Stephen Biegun tại Hà Nội sau đó.

Thành Minh

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/thuong-dinh-my-trieu-lan-2-tai-ha-noi_78fcf2164.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét