Thứ Năm, 28 tháng 2, 2019

Tổng thống Trump cảm ơn nhân dân Việt Nam khi đang bay về Mỹ

Tổng thống Trump cảm ơn nhân dân Việt Nam khi đang bay về Mỹ https://ift.tt/2GQx7o0

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump mới đăng một video ghi lại những hình ảnh về chuyến thăm của ông tại Hà Nội và một lời cảm ơn gửi sự tiếp đón thịnh soạn của người dân Việt Nam dành cho ông.

"CẢM ƠN các vị chủ nhà hào phóng của chúng tôi tại Hà Nội trong tuần này: Chủ tịch Trọng, Thủ tướng Phúc, và nhân dân tuyệt vời của Việt Nam!", Tổng thống Trump viết trên mạng xã hội Twitter khi ông đang có mặt trên chiếc Không lực Một để trở về thủ đô Washington.

[caption id="attachment_1103900" align="aligncenter" width="1158"] Tổng thống Trump đăng video và lời cảm ơn trên mạng xã hội Twitter khi đang trên chuyến bay trở về Mỹ (Ảnh chụp màn hình)[/caption]

Khi vừa đến Hà Nội vào tối 26/2, Tổng thống Trump cũng viết lời cảm ơn "sự tiếp đón tuyệt vời" của người dân Việt Nam. Bài đăng này trên Twitter của Tổng thống Mỹ tới nay đã nhận được 168.000 lượt thích và 27.000 lượt đăng lại.

Vị tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ có được cảm tình của nhiều người dân Việt Nam vì một số đặc điểm hiếm thấy ở những người tiền nhiệm, trong đó gồm: Kinh nghiệm thương trường, phong cách sống và quan điểm dạy con 3 Không (Không rượu bia, Không thuốc lá, Không ma túy) và lập trường cứng rắn của Tổng thống Trump đối với Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực, trong đó có Biển Đông.

Tổng thống Trump rời Việt Nam sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mà hai bên không đạt được thỏa thuận nào. Tổng thống Trump đã bỏ qua bữa tiệc trưa với ông Kim Jong Un, tổ chức họp báo sớm hơn 2 tiếng, ngay sau đó rời khỏi Việt Nam sớm hơn kế hoạch.

Ông cho biết trong cuộc họp báo: “Lẽ ra tôi đã có thể ký một thỏa thuận hôm nay, nhưng tốt hơn hết là làm điều đúng đắn chứ không phải làm cho nhanh”. (Chi tiết)

“Về cơ bản, họ muốn các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ hoàn toàn, nhưng chúng tôi không thể làm điều đó … [nên] chúng tôi phải rời khỏi [cuộc đàm phán]”, ông Trump nói với các phóng viên.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết ông hoàn toàn ủng hộ Tổng thống Trump khi ông quyết định rời bỏ cuộc đàm phán, theo Aljazeera. Trước đó, Thủ tướng Abe đã viết thư đề cử trao giải thưởng Nobel Hòa bình cho Tổng thống Trump vì nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Minh Hòa

[videoplayer link="https://video2.dkn.tv/trung-quoc-dieu-dung-duoi-thoi-canh-sat-quoc-te-donald-trump_19a8e30db.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét