Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Số người Mỹ ủng hộ sự sống và lên án phá thai tăng cao

Số người Mỹ ủng hộ sự sống và lên án phá thai tăng cao https://ift.tt/2BSPsfI

Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy, sau khi New York thông qua luật nới rộng các trường hợp có thể phá thai, và thậm chí bang Virginia cho phép các bà mẹ chấm dứt sự sống của đứa con của mình, ngay cả trước thời điểm đưa trẻ được sinh ra, thì số người dân Mỹ phản đối việc phá thai đã tăng cao ở mức đáng ngạc nhiên, theo Western Journal.

Cuộc thăm dò của tổ chức Marist chỉ ra rằng, 47% số người Mỹ cho biết họ là những người ủng hộ sự sống, tức những người chống phá thai. Cuộc thăm dò cũng ghi nhận một sự thay đổi lớn trong quan điểm về phá thai của những người Mỹ ủng hộ đảng Dân chủ. Tháng trước, 20% người của đảng Dân chủ nói rằng họ là người ủng hộ sự sống. Nhưng con số này đã lên tới 34% trong cuộc thăm dò của Marist.

"Đây là một con số [về tỷ lệ ủng hộ và không ủng hộ phá thai] rất ổn định theo thời gian. Để thấy rằng sự thay đổi này là đáng ngạc nhiên", ông Carvallho, giám đốc của Marist, một tổ chức thuộc Kitô giáo thực hiện cuộc khảo sát, bình luận. "Việc tranh luận [về vấn đề phá thai] gia tăng trên diễn đàn công cộng trong tháng vừa qua dường như đã tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong cách mọi người nhìn nhận vấn đề này".

Đáng chú ý, qua cuộc khảo sát này, những người Mỹ trẻ đã cho thấy sự thay đổi lớn. Tháng trước, chỉ có 28% số người trẻ được hỏi nhận mình là người ủng hộ sự sống. Nhưng tháng này, kết quả điều tra cho thấy số người trẻ ủng hộ sự sống đã tăng vọt lên 47%.

Cuộc thăm dò của Marist phản ánh sự lên án rộng rãi của công chúng Mỹ đối với việc phá thai muộn. 71% số người được hỏi nói rằng việc phá thai nên bị cấm sau khi bà mẹ mang thai đến tuần thứ 20.  Còn 80% những người được hỏi trả lời rằng phá thai không bao giờ nên xảy ra sau ba tháng đầu của thai kỳ.

Viễn Triết

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/moi-dua-tre-nen-biet-rang-chung-duoc-quyen-mac-loi_6443e341c.html"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét