Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2019

Bắt giữ 13 thanh niên chiếm 500 tài khoản Facebook, lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Bắt giữ 13 thanh niên chiếm 500 tài khoản Facebook, lừa đảo hàng chục tỷ đồng http://bit.ly/2DAvcAo

Ngày 27/4, Công an TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 13 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo qua mạng. Được biết, các đối tượng trên đều quê ở tỉnh Quảng Trị, bị bắt giữ tại TP. Đà Nẵng.

Báo Người Lao Động cho biết, tại cơ quan công an bước đã xác định đối tượng cầm đầu là Nguyễn Hữu Tiến (24 tuổi, trú phường 2, thị xã Quảng Trị). Thủ đoạn của nhóm Nguyễn Hữu Tiến là hack tài khoản Facebook, chiếm đoạt mật khẩu rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè chủ tài khoản đó để mượn tiền. 

[caption id="attachment_1132385" align="alignnone" width="586"] Các nghi phạm trong vụ án lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội. (Ảnh: N.Xuân)[/caption]

Trước đó, từ tin báo của người dân, Công an TP. Vinh đã vào cuộc điều tra nhóm nghi phạm liên quan đến việc lừa đảo qua mạng xã hội.

Theo báo Tuổi Trẻ, mỗi vụ lừa đảo, nhóm chiếm đoạt trung bình 50-100 triệu đồng, nhưng cũng có một số trường hợp hơn 300 triệu đồng.

[caption id="attachment_1132386" align="alignnone" width="640"] Hơn 750 triệu đồng và nhiều tang vật được phát hiện, thu giữ tại nơi ở của các đối tượng tuy nhiên cơ quan công an nhận định, trong thời gian dài hoạt động, ổ nhóm này đã chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. (Ảnh: Tuổi Trẻ)[/caption]

Bước đầu theo báo Người Đưa Tin, CQĐT xác định có khoảng 500 tài khoản facebook là nạn nhân. Nhóm này đã chiếm đoạt được hàng chục tỷ đồng sau thời gian dài hoạt động. CQĐT đã thu 750 triệu đồng trong nhiều tài khoản ngân hàng của Tiến. Ngoài ra, các trinh sát cũng thu giữ 8 viên hồng phiến.

[caption id="attachment_1132387" align="alignnone" width="540"] Nguyễn Hữu Tiến, kẻ cầm đầu ổ nhóm. (Ảnh: B. Hùng/Người Lao Động)[/caption]

Nhận định nạn nhân của nhóm này rất nhiều, trong đó có cả trong và ngoài nước, Công an TP. Vinh thông báo ai là nạn nhân của nhóm đối tượng lừa đảo này thì liên hệ theo số điện thoại 0936.237.999, gặp điều tra viên Trần Hồng Hà.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Khôi Minh (tổng hợp)

[videobottom id="2364"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét