Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Gà rán McDonald còn dính lông, cư dân mạng Trung Quốc đùa đó mới là gà thật

Gà rán McDonald còn dính lông, cư dân mạng Trung Quốc đùa đó mới là gà thật http://bit.ly/2vrIsmo

Một người phụ nữ ở Bắc Kinh, Trung Quốc đã "mất cảm tình" với McDonald sau khi con gái của cô bị mắc nghẹn vì ăn phải cánh gà rán còn dính lông của cửa hàng này.

Người phụ nữ họ Châu cho biết, cô không chú ý đến cánh gà chiên vẫn còn lông cho đến khi cô cho đứa con gái mình ăn xong 3 cái cánh, đến cái cánh thứ 4 con gái cô mới phát hiện có lông gà.

Người mẹ cho biết, con gái cô đã ho ra một cụt lông tròn, khi 2 người đang dùng bữa do McDonald giao hàng tận nhà vào Chủ nhật. Cảm thấy bị xúc phạm, người mẹ họ Châu này đã xông tới nhà hàng McDonald địa phương để phàn nàn về vụ việc.

Quản lý nhà hàng đề nghị bồi thường cho cô Châu 10 lần giá cánh gà cộng thêm 300 nhân dân tệ (hơn 1 triệu đồng) trong phiếu giảm giá bữa ăn và tiền mặt, cô nói. Nhưng cô Châu đã từ chối lời đề nghị và đã báo cáo vụ việc với cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm địa phương.

"Con tôi bây giờ ăn cái gì, nó cũng nôn", cô nói với tờ Beijing News. Cô không đưa con gái đến bệnh viện vì đứa bé không có bất kỳ triệu chứng sức khỏe nào khác.

McDonald đã đăng lời xin lỗi bằng tiếng Trung trên Weibo và xác nhận họ đang điều tra vụ việc.

[caption id="attachment_1132221" align="aligncenter" width="700"] Lời xin lỗi của McDonald trên weibo. (Ảnh: chụp màn hình).[/caption]

"McDonald rất coi trọng sự cố này và đã triển khai cuộc điều tra. Về việc nhà hàng không kịp thời phát hiện lỗi sản phẩm đã gây rắc rối cho khách hàng, chúng tôi thành thật xin lỗi. Chúng tôi sẽ tăng cường quản lý và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng".

Trong một bài bình luận ngắn chỉ trích các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm lỏng lẻo của chuỗi thức ăn nhanh, tờ Nhật báo Nhân dân cho biết có "lông trên cánh gà nhiều đến mức đủ làm thành một chiếc cầu lông".

Trong khi hầu hết cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự ghê tởm của họ về các bức ảnh, tuy nhiên cũng có những người khác đưa ra sự hoài nghi về tính xác thực của các bức ảnh.

"Điều này thật kinh tởm. McDonald phải bị trừng phạt nặng" một bình luận trên Weibo.

"Trời ơi. Tôi không dám nhìn trực tiếp vào các bức ảnh", một người khác nói.

Nhiều người khác tỏ vẻ ngờ vực:"Lông gà trông thật "tươi"- sau khi chúng đã được chiên?", một cư dân mạng đặt câu hỏi, hay "Lông vũ chiên trong chảo rán chẳng lẽ không bị chiên khô đi?", người khác nghi ngờ.

[caption id="attachment_1132224" align="aligncenter" width="475"] Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về bức ảnh, vì lông gà có vẻ như chưa qua chiên rán. (Ảnh: @AsiaWire).[/caption]

Mặt khác, một số người bày tỏ sự ngạc nhiên khi thấy cánh gà của McDonald thực sự được làm từ thịt gà thật, giữa tệ nạn đồ giả tràn lan ở Trung Quốc.

"Chà, ít nhất bây giờ chúng ta biết đó là gà thật", một người nói, "Đó là thịt gà thuần khiết đấy", người khác tiếp lời.

"Nó chứng minh rằng cánh gà này không phải làm từ thịt heo!", người khác nói.

Trước đó, một người phụ nữ cùng gia đình đến cửa hàng McDonald tại sân bay quốc tế Trường Lạc dùng bữa vào ngày 12/4, sau khi uống một ngụm trà sữa trân châu, chị bắt đầu cảm thấy buồn nôn, cổ họng và dạ dày ngay sau đó cũng có triệu chứng đau thắt, chị nhanh chóng được gia đình đưa đến bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán chị đã nuốt phải chất khử trùng, gây tổn thương đường tiêu hóa.

Thiên Phúc

[videobottom id="2346"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét