Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2019

Người dân Quảng Ngãi giải cứu thành công 4 người bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ

Người dân Quảng Ngãi giải cứu thành công 4 người bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ https://ift.tt/34hPgT7

Chiều tối 30/10, 4 người ở Quảng Ngãi đi làm keo về bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ đã được người dân phát hiện, giải cứu an toàn.

Ông Hồ Văn Huynh - Phó Chủ tịch xã Trà Tân (huyện Trà Bồng) cho báo Dân Trí biết, đã ứng cứu kịp thời 3 phụ nữ, 1 nam giới của huyện Sơn Hà bị mắc kẹt cả đêm giữa dòng nước lũ.

Theo ông Huynh, sáng 30/10, 4 người dân huyện Sơn Hà vào rẫy keo phía bên kia sông Giang làm việc. Chiều tối, lúc vượt sông về nhà thì 4 người bất ngờ gặp lũ ống.

Đến sáng 31/10, người đan xã Trà Tân phát hiện có người mắc kẹt giữa sông nên đã gọi người đến giúp, họ buộc dây thừng vào người rồi dũng cảm vượt dòng nước lũ đưa từng người gặp nạn vào bờ. Sau nhiều giờ nỗ lực, 4 người dân của huyện Sơn Hà đã được ứng cứu thành công.

[caption id="" align="alignnone" width="502"] Những đôi tay kết thành "bè" để cứu người (ảnh: Tùng/Tuổi Trẻ).[/caption]

Trên báo Tuổi Trẻ, chị Đinh Thị Chin - người bị mắc kẹt cho biết, trên đường đi làm về, khi qua sông thì bất ngờ lũ ống cuộn về và chỉ còn một mỏm đất đá nhô lên khỏi mặt nước đủ cao để cả 4 người bám vào giữa đêm tối lạnh lẽo và đói lả người. 

Chị Chin nói: "Lúc được cứu rồi tôi mới biết đoạn đường này bị sạt lở, không có người qua lại như mọi ngày vì thế mà chẳng ai nghe chúng tôi kêu cứu. Qua một đêm thì chồng tôi (anh Đinh Văn Gam) kiệt sức. Tôi hoảng loạn nhưng chẳng biết làm thế nào. May nhờ có anh em ứng kịp thời, chúng tôi cảm ơn nhiều lắm".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét