Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

4 trạm BOT ở TP Biên Hòa dừng thu vĩnh viễn

4 trạm BOT ở TP Biên Hòa dừng thu vĩnh viễn http://bit.ly/2SiwqJd

Từ ngày 1/2/2019, 4 trạm BOT đặt trên tỉnh lộ 16 ở trung tâm TP. Biên Hòa, nối Đồng Nai và Bình Dương đã ngưng thu phí vĩnh viễn.

Cụ thể theo báo Thanh Niên, từ 0 giờ ngày 1/2, Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO, đơn vị quản lý, thu phí đối với 4 trạm BOT đặt trên tỉnh lộ 16 (nối Đồng Nai và Bình Dương) đã tiến hành ngưng thu phí vĩnh viễn. Các trạm BOT này nằm ở các phường Tân Vạn, Bửu Hòa, xã Hóa An và Tân Hạnh (thuộc TP Biên Hòa).

[caption id="attachment_1091923" align="alignnone" width="480"] Nhân viên bảo vệ ra đứng bên ngoài vẫy tay, ra hiệu cho lái xe chạy qua. (Ảnh: Lê Lâm/Thanh Niên)[/caption]

Theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, tại các trạm đều tháo barie, chỉ còn số ít nhân viên túc trực giữ máy móc, thiết bị. Dù các trạm đã dừng thu phí nhưng nhiều tài xế chưa biết nên phải dừng lại theo thói quen để mua vé. Do vậy, nhân viên phải ra hiệu cho các tài xế lái xe ôtô đi tiếp.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/4-tram-thu-phi-o-trung-tam-tp-bien-hoa-dung-thu-vinh-vien-video_1a21e6f01.html"]

Nhiều tài xế chưa biết nên dừng lại để mua vé. Nhân viên phải ra hiệu cho các tài xế lái xe đi tiếp. (Video: H.MI)

Đại diện IDICO cho biết sau công ty sẽ tiếp tục duy tu bảo dưỡng mặt đường của dự án, tháo dỡ các trạm và các khuôn viên đất của trạm điều hành… cho UBND tỉnh Đồng Nai quản lý.

Dự án BOT tỉnh lộ 16 do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 5 (Công ty 586) đầu tư xây dựng, từ năm 2005 Công ty cổ phần đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO đã mua lại và thu phí cho đến nay.

Khôi Minh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét