Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2019

CNN: Thượng đỉnh Trump-Kim lần 2 sẽ diễn ra ở Đà Nẵng

CNN: Thượng đỉnh Trump-Kim lần 2 sẽ diễn ra ở Đà Nẵng http://bit.ly/2GlCF8Z

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai theo kế hoạch giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào cuối tháng 2 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng, Việt Nam, CNN đưa tin hôm thứ Sáu (1/2).

Kế hoạch đang được hoàn thiện, CNN cho biết, trích dẫn một quan chức cao cấp của chính quyền Trump và một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Phát biểu với các phóng viên hôm thứ Năm, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ công bố ngày và địa điểm của cuộc gặp thứ hai với ông Kim vào đầu tuần tới, có thể là trong bài phát biểu liên bang của ông, dự kiến ​​vào thứ Ba (5/2).

Việt Nam đã được nhắc đến như là địa điểm có khả năng nhất cho sự kiện này. Ông Trump đã đến thăm Đà Nẵng vào tháng 11/2017 tại một hội nghị thượng đỉnh của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu tiên vào tháng 6 năm ngoái tại Singapore, ông Kim đã cam kết sẽ tiến hành phi hạt nhân hóa "hoàn toàn" bán đảo Triều Tiên, trong khi ông Trump cam kết bảo đảm an ninh cho Bình Nhưỡng.

Triều Thiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét