Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Con rể tương lai cuỗm sạch tài sản của mẹ vợ giấu sau bức tranh

Con rể tương lai cuỗm sạch tài sản của mẹ vợ giấu sau bức tranh https://ift.tt/2GZw58d

Ngày 24/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang cho biết, đang tạm giữ hình sự Lê Tấn Đạt (31 tuổi; ngụ xã Hỏa Lựu, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi "Trộm cắp tài sản".

Báo Người Lao Động thông tin, theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 3/2018, Đạt và con gái bà Lánh có quan hệ yêu đương, có ý định "về một nhà". Dù chỉ mới biết Đạt một thời gian ngắn, nhưng bà L. đã rất tin tưởng, thường xuyên cho Đạt về nhà chơi và ngủ lại qua đêm.

[caption id="attachment_1101652" align="alignnone" width="540"] Lê Tấn Đạt tại Cơ quan CSĐT. (Ảnh: Hiền Đệ/Người Lao Động)[/caption]

Đến khoảng 6 giờ ngày 14/2, biết bà L. đi làm rẫy và có cất giấu tiền phía sau bức tranh treo tường nên Đạt nảy sinh ý định lấy trộm tài sản. Sau khi lấy trộm số tiền trên 85 triệu đồng của bà L., chàng rể tương lai này mang về nhà gửi cho mẹ ruột 80 triệu đồng rồi quay về chở người vợ sắp cưới đi chơi. Lúc này, bà L. nghi ngờ nên báo công an thì Đạt bỏ trốn.

Tiếp nhận tin báo, Công an huyện Gò Quao đã xác định đối tượng tình nghi chính là con rể tương tai của bà L.. Chỉ một ngày sau, lực lượng công an đã bắt được Đạt, thu hồi số tiền trả lại cho bị hại.

[caption id="attachment_1101657" align="alignnone" width="640"] Bị cáo Đỗ Minh Triết tại tòa. (Ảnh: Người Đưa Tin)[/caption]

Một vụ án tương tự xảy ra ở Đồng Nai cách đây 3 năm, Triết và chị Vũ Thị Bảo Y. (ngụ Đồng Nai) có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau. Cả hai cũng đã khá thân thiết với nhau nên thường đi lại và gia đình Y. cũng xem Triết như rể trong nhà.

Triết với Y. cũng tình cảm mặn nồng nên thường đến nhà Y. và gia đình Y. khá tin tưởng Triết vì vậy qua theo dõi Triết biết được tài sản của gia đình Y cất dấu ở đâu.

Vào khoảng thời gian đầu tháng 6/2014, bà Lê thị T. (mẹ Y.) có nhờ Triết thay ổ khóa tủ cất giữ tài sản. Do có ý định muốn trộm tài sản nên Triết đã cắt một chìa khóa riêng cho mình để chờ thời cơ trộm cắp.

Vào giữa tháng 6/2014 Triết đến nhà Y. chơi thì thấy mọi người trong nhà Y. đều ở trên lầu nên Triết đã ra tay trộm tài sản của bà T..

Theo Người Đưa Tin, số tài sản Triết trộm cắp được gồm 14 lượng vàng và 26,5 ngàn USD với tổng trị giá tài sản là hơn 1 tỷ đồng. Sau khi tá hỏa vì tài sản không cánh mà bay nhưng lại không có dấu hiệu cạy phá nên gia đình bà T. đã nhanh chóng trình báo công an, Triết cũng bị bắt ngay sau đó.

Tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Minh Triết (21 tuổi ngụ TP. Biên Hòa, Đồng Nai) 9 năm tù về tội “trộm cắp tài sản”.

Hồng Hoa (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét