Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Cha nhặt ví đem trả, được đền ơn 200 tấn củ cải bán đủ tiền ghép tủy cho con

Cha nhặt ví đem trả, được đền ơn 200 tấn củ cải bán đủ tiền ghép tủy cho con https://ift.tt/2U1gKMm

Một cậu bé người Trung Quốc, 2 tuổi, ốm yếu và đang cần cấy ghép tủy xương nhưng gia đình không có tiền. Trong một dịp, cha của cậu bé đã nhặt được ví tiền, và mang trả lại, thì anh đã được đền đáp bằng 200 tấn củ cải, có trị giá hơn 1,7 tỷ đồng, đủ để cho con trai anh được chữa trị, theo SCMP.

Anh nông dân Tang Shaolong, ở Tế Ninh, Sơn Đông, Trung Quốc, đang phải đưa con trai Tang Yixuan, 2 tuổi đến Tế Nam để điều trị bệnh tan máu bẩm sinh. Các bác sĩ cho biết, bé Yixuan cần ghép tủy với chi phí 400.000 nhân dân tệ (khoảng 1,3 tỷ VND). Trước đó, gia đình anh đã phải tiêu tốn 200.000 nhân dân tệ tiền chữa bệnh cho bé Yixuan, trong đó 120.000 nhân dân tệ đi vay từ họ hàng.

Hôm 22/3, trong lúc đang đi mua thức ăn bữa trưa cho con trai, thì anh Shaolong nhặt được một chiếc ví chứa 20.000 nhân dân tệ, thẻ ngân hàng, danh thiếp và bằng lái xe.

“Thành thật mà nói, nhìn thấy rất nhiều tiền, tôi cảm thấy rất vui mừng. Tôi đoán đó là một vị Thần, biết rằng tôi đang lo nghĩ về chuyện tiền bạc để cứu con tôi, và đó có thể là một sự giúp đỡ dành cho tôi”, anh Shaolong chia sẻ.

[caption id="attachment_1117396" align="aligncenter" width="600"]Trung Quốc Bé Tang Xiyuan đã ở bệnh viện trong hầu hết 2 năm tuổi của mình. (Ảnh: Handout)[/caption]

“Nhưng khi suy nghĩ lại, tôi đoán rằng, vì tiền được tìm thấy gần bệnh viện, nên nó phải là tiền dành cho việc chữa trị của một ai đó”, anh Shaolong chia sẻ.

Với suy nghĩ đó, anh Shaolong đã tìm chủ nhân của chiếc ví để trả lại tiền, đó là một người trồng rau tên là Ding Yilong. Người trồng rau Ding Yilong đã có ý định gửi tiền hậu tạ cho anh Shaolong, nhưng anh Shaolong từ chối, và nói rằng: “nếu đó là tiền lương trả cho công việc của tôi, tôi sẽ nhận nó. Nhưng tôi chỉ nhặt được đồ của người khác và trả lại. Tôi không thể lấy tiền hậu tạ được”.

[caption id="attachment_1117394" align="aligncenter" width="400"]Trung Quốc Tang Shaolong nói rằng việc nhặt được một chiếc ví bên ngoài bệnh viện đã giúp con trai của anh ấy may mắn. (Ảnh: Handout)[/caption]

Từ lúc đó, 2 người đàn ông trở thành bạn, và họ liên lạc với nhau trên mạng xã hội. Sau đó, anh Ding biết rằng anh Shaolong đang khổ sở suy nghĩ về tiền bạc để cấy ghép tủy xương cho con trai. 

Anh Ding nói rằng, anh không có nhiều tiền mặt, nhưng anh “có khoảng 200 tấn củ cải trong kho, và tôi cần bán hết chúng trước tháng 5. Tôi đã quyết định tặng toàn bộ củ cải cho Tang Shaolong, và chúng tôi có thể bán chúng để lấy tiền chữa trị cho cậu bé”, anh Ding nói.

Câu chuyện của họ xuất hiện trên tờ báo tin tức buổi tối Qilu Sơn Đông vào ngày 24/3, và đến 26/3, chỉ sau 2 ngày, tất cả củ cải đã được bán hết.

Anh Shaolong cho biết, tiền bán 200 tấn củ khoảng 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng), đủ để trả cho ca ghép tủy xương cùng các chi phí khác, và ca ghép tủy của con trai anh sẽ sẵn sàng được thực hiện trong khoảng 1 tháng nữa.

Băng Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét