Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Trắng đêm chen lấn xếp hàng chờ tiêm vắc xin 6 trong 1 ở Đà Nẵng

Trắng đêm chen lấn xếp hàng chờ tiêm vắc xin 6 trong 1 ở Đà Nẵng https://ift.tt/2HV6deh

Rạng sáng 28/3, trước cổng cơ sở tiêm chủng của Trung tâm y tế dự phòng TP. Đà Nẵng (số 103 đường Hùng Vương, quận Hải Châu) đã có hàng trăm người xếp hàng chờ được bốc số thứ tự để có danh sách tiêm vacxin cho con.

Theo Dân Việt, trong số hàng trăm người này có những người đã đợi 22h-23h đêm hôm trước (27/3). Đến khoảng 5h sáng nay (28/3), đoạn đường Hùng Vương qua cơ sở tiêm chủng trên đã có cả ngàn người xếp hàng cũng như vạ vật hai bên lòng đường.

[caption id="attachment_1117634" align="alignnone" width="980"] Từ 4h sáng, trước khu vực tiêm chủng đã đông kín người chờ lấy suất đăng ký. (Ảnh: H.C/Tuổi Trẻ)[/caption]

Đặc biệt, có rất nhiều phụ nữ mang theo cả con nhỏ đang độ 3-6 tháng tuổi cũng tới cơ cở tiêm chủng 4-5h sáng để chờ bốc số thứ tự.

[caption id="attachment_1117611" align="alignnone" width="540"] Nhiều người dân phải ngồi bệt dưới nền xi măng cùng con để chờ thông báo của trung tâm. (Ảnh: Người Lao Động)[/caption]

Đến khoảng 6h30 khi cán bộ trung tâm phát số theo thứ tự, lượng người đổ về quá đông khiến khung cảnh trở nên hỗn loạn. Thậm chí người dân trèo cả bờ rào với hi vọng lấy được số để tiêm.

Trước tình cảnh hỗn loạn, chen lấn, lực lượng chức năng đã được điều động để đảm bảo an ninh trật tự.

[caption id="attachment_1117609" align="alignnone" width="540"] Rất đông người dân kéo vào bên trong trung tâm để nghe giải thích của Bác sĩ Thạnh. (Ảnh: Vĩnh Quyên/Người Lao Động)[/caption]

Đến khoảng 8h30 cùng ngày, đại diện phía Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng thông báo tạm dừng tiêm vắc xin. Bức xúc trước việc tạm dừng tiêm vắc xin trong khi vẫn còn hàng dài người chờ đợi, nhiều người kéo vào trong trung tâm yêu cầu được giải thích rõ, theo báo ANTT.

Ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng cho biết trên báo Dân Trí, đợt này, trung tâm lấy về 500 mũi vắc xin 6 trong 1. Trong ngày hôm qua (27/3), đã tiêm hết 320 mũi và sáng nay chỉ còn lại 180 mũi.

[caption id="attachment_1117636" align="alignnone" width="540"] Đông nghịt người trước trung tâm tiêm phòng. (Ảnh: Người Lao Động)[/caption]

BS Thạnh cho hay: "Khi nào vắc-xin về thì chúng tôi sẽ căn cứ theo lượng vắc-xin mà chúng tôi đã đăng ký để phân phối về trung tâm. Khi đó, chúng tôi sẽ gọi những người nằm trong danh sách đã đăng ký tiếp theo tiến hành tiêm theo quy định", theo báo Người Lao Động.

Trước tình hình hỗn hoạn nên Trung tâm buộc phải tạm dừng hoạt động trong sáng nay.

[caption id="attachment_1117627" align="alignnone" width="640"] Nhiều người trèo qua hàng rào để vào bên trong bôc số. (Ảnh: Dân Trí)[/caption]

Trao đổi với Vietnamnet, BS Võ Thu Tùng, Chánh VP Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận, đã cho tạm dừng tiêm tất cả các loại vắc xin do người quá đông. Ông Tùng cũng cho biết, lượng vắc xin 6 in 1 (vốn đã hết trong vài tháng qua) về đợt này cũng sẽ không đủ do người dân có nhu cầu tiêm dịch vụ quá nhiều.

“Người dân nên đưa con đến cơ sở y tế phường, xã tiêm vắc xin 5 in 1, ở đó luôn có sẵn. Cộng thêm 2 giọt vắc xin phòng bại liệt là thành 6 in 1. Tiêm ở cấp phường xã là miễn phí, mỗi tháng hai đợt”, BS Tùng nói.

Khôi Minh (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét