Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

26/4-Thế giới đêm qua: Mỹ nói Trung Quốc vẫn tiếp tục có hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

26/4-Thế giới đêm qua: Mỹ nói Trung Quốc vẫn tiếp tục có hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ http://bit.ly/2vkxKy3

Sáng nay, thứ Sáu (26/4), Đại Kỷ Nguyên News xin gửi tới quý độc giả phần tóm lược những tin nổi bật đêm qua:

Mỹ nói Trung Quốc vẫn tiếp tục có hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Mặc dù đã có những thay đổi về mặt chính sách, Trung Quốc vẫn tiếp tục thực hiện các hành vi "không công bằng và có hại" đối với quyền sở hữu trí tuệ của Hoa Kỳ, chính phủ Mỹ ra tuyên bố hôm thứ Năm (25/4).

Theo một báo cáo của Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR), Trung Quốc vẫn nằm trong "danh sách ưu tiên theo dõi" hàng đầu của Washington về vấn đề vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Báo cáo đặc biệt, số hiệu 301, được USTR thực hiện hàng năm để đánh giá tính thỏa đáng và hiệu quả của các đối tác thương mại.

Trung Quốc luôn bị liệt kê trong "danh sách ưu tiên theo dõi" hoặc được xác định là "thế lực nước ngoài cần theo dõi" trong hầu hết các năm kể từ khi báo cáo 301 được công bố lần đầu tiên vào năm 1989.

Báo cáo 301 đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc đang thúc đẩy đàm phán thương mại để sớm đạt được một thỏa thuận vào cuối tháng Năm. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer sẽ tới Bắc Kinh vào tuần tới để tiếp tục thảo luận các vướng mắc trong quan hệ thương mại giữa hai nước, sau đó Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ tới Washington vào ngày 8/5 để tiếp tục đàm phán.

[caption id="attachment_1131381" align="aligncenter" width="549"] Từ trái qua phải, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer. (Ảnh: AFP)[/caption]

Kim Jong Un: Bế tắc hạt nhân là do Mỹ không tin Triều Tiên

Trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào thái độ trong tương lai của Washington, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin hôm thứ Sáu, theo Yonhap.

Trong hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại thành phố Viễn Đông Vladivostok của Nga hôm thứ Năm, ông Kim cho rằng thái độ "đơn phương" của Washington đã làm đổ vỡ cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Triều hồi tháng Hai và gây ra bế tắc hiện tại trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa, theo hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên.

"Tình hình trên bán đảo Triều Tiên và khu vực hiện đang ở tình trạng bế tắc và đã đi tới một mức nguy hiểm, có thể khiến tình hình trở lại trạng thái ban đầu bởi Mỹ đem tới một thái độ đơn phương với ít niềm tin trong cuộc hội đàm thượng đỉnh Triều- Mỹ lần thứ hai gần đây", KCNA trích lời ông Kim.

[caption id="attachment_1131384" align="aligncenter" width="651"] Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc hội đàm lần đầu tiên giữa hai ông tại Nga, hôm thứ Năm (25/4). (Ảnh: AAP)[/caption]

Biểu tình 'Áo vàng': Tổng thống Macron hứa cắt giảm thuế

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, hôm thứ Năm, đã cam kết cắt giảm thuế nhiều hơn nữa và nói rằng để làm được điều này công dân Pháp sẽ phải làm việc nhiều hơn trong khi nói về phản ứng của mình trước các cuộc biểu tình "Áo vàng" diễn ra liên tục vào các ngày cuối tuần trong nhiều tháng qua, theo Aljazeera.

Macron nói rằng ông muốn "cắt giảm đáng kể" thuế thu nhập "cho số lượng công dân tối đa và đặc biệt là những người đang làm việc, tầng lớp trung lưu".

Việc này sẽ được thực hiện bằng cách bịt các lỗ hổng, siết chặt chi tiêu của chính phủ, nhưng người Pháp cũng sẽ phải làm việc nhiều hơn, ông Macron nói.

[caption id="attachment_1131394" align="aligncenter" width="651"] Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: Reuters)[/caption]

Anh không loại trừ điều tra việc tiết lộ thông tin cuộc họp về Huawei

Chính phủ Anh "không thể loại trừ" việc mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ tiết lộ thông tin cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) hôm thứ Ba về vấn đề hợp tác với công ty công nghệ Huawei của Trung Quốc, theo BBC.

Bộ trưởng Văn hóa Jeremy Wright đã lên án việc tiết lộ thông tin cho tờ Daily Telegraph nội dung cuộc thảo luận về việc dùng công nghệ Huawei cho mạng 5G của Anh.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Sir Michael Fallon nói vấn đề này "quá nghiêm trọng", không thể chỉ mở cuộc điều tra tiết lộ thông tin như các sự việc thông thường, và nói cảnh sát cần tham gia vào.

Sau cuộc họp hôm thứ Ba, tờ Daily Telegraph tường thuật rằng NSC đã đồng ý để Huawei tham gia xây dựng mạng 5G mới của Anh, mặc dù nhận được cảnh báo về các rủi ro cho an ninh quốc gia.

Tờ báo Telegraph cũng cho hay, nhiều bộ trưởng, quan chức cao cấp của chính phủ Anh cũng đã chia sẻ quan ngại của mình về kế hoạch hợp tác với Huawei.

[caption id="attachment_1131404" align="aligncenter" width="601"] Một tấm biển quảng cáo của Huawei. (Ảnh: Reuters)[/caption]

Sri Lanka đính chính số người chết trong vụ đánh bom Lễ Phục sinh

Các quan chức Sri Lanka hôm thứ Năm đã thông báo lại số người chết trong các vụ đánh bom Lễ Phục sinh hôm Chủ nhật, theo đó, số người chết thấp hơn khoảng 100 người so với con số trước đây. Các quan chức nói rằng việc xác định sai số người thiệt mạng là do có khó khăn trong việc xác định các bộ phận thi thể tại các hiện trường vụ đánh bom, theo Reuters.

Con số chính thức mới là 253 người thiệt mạng, trong khi con số trước đó là 359, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ruwan Wijewardene nói. Ông nói sự chênh lệch này là do bộ phận thống kê cung cấp số liệu không chính xác.

Anil Jasinghe, tổng giám đốc các dịch vụ y tế của Sri Lanka, nói với Reuters rằng bất kỳ con số nào cũng chỉ là ước tính: “Có thể là 250 hoặc 260. Tôi có thể nói chính xác. Có rất nhiều bộ phận cơ thể và thật khó để đưa ra một con số chính xác”.

[caption id="attachment_1131412" align="aligncenter" width="640"] Thánh giá đổ bóng tại nơi chôn cất hàng loạt các nạn nhân trong vụ tấn công tự sát vào nhà thờ và khách sạn sang trọng ở Negombo, Sri Lanka, ngày 25 tháng 4 năm 2019. (Ảnh: Reuters)[/caption]

Đại Kỷ Nguyên News

[videobottom id="2340"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét