Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Chính phủ Thái Lan có ‘ý tưởng lạ’, tặng tiền cho người 18 tuổi đi du lịch

Chính phủ Thái Lan có ‘ý tưởng lạ’, tặng tiền cho người 18 tuổi đi du lịch http://bit.ly/2UFOI4a

Bộ Tài chính Thái Lan hôm 22/4 đã đề xuất một ý tưởng mới lạ, là tặng tiền cho người dân đi du lịch nhằm kích thích nền kinh tế và thúc đẩy sử dụng thanh toán điện tử, theo Coconuts.

Chiến dịch này sẽ tặng 1.500 baht (hơn 1 triệu đồng) cho các công dân trên 18 tuổi, để họ có thể đến thăm bất kỳ địa điểm nào trong 55 thành phố ít người lui tới ở Thái Lan. Theo đề xuất gửi đến nội các lâm thời, Bộ Tài chính sẽ sử dụng hệ thống thanh toán điện tử quốc gia để chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản của người nhận. Số tiền này được dùng tại các cửa hàng được chỉ định tại các thành phố.

Bộ đã đề xuất ngân sách 15 tỷ baht (khoảng 11,600 tỷ đồng) cho chiến dịch này, có nghĩa là 10 triệu người Thái có thể được tặng tiền để đi du lịch. Theo cơ quan du lịch, Thống đốc Yuthasak Supasorn ước tính chiến dịch này có thể kích thích tăng trưởng GDP từ 0.3% đến 0.5%.

[caption id="attachment_1131351" align="aligncenter" width="700"] Một góc cánh đồng hoa hướng dương ở Thái Lan. (Ảnh: Claire Bolgil)[/caption]

Mặc dù thông tin chi tiết về cách đăng ký và thời gian bắt đầu vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng Bộ Tài chính Thái Lan cho biết Chính phủ đang cân nhắc đề xuất này và sẽ thực hiện càng sớm càng tốt. Đại diện Bộ cũng cho biết dự án này dự tính sẽ khởi động trước tháng 7 năm nay.

Ban đầu, Bộ Tài chính dự định tặng 1.000 baht cho mỗi người (khoảng hơn 700,000 đồng) nhưng Phó Thủ tướng Somkid Jatusripitak đề xuất tăng lên 1.500 baht.

Nhã Phúc

[videobottom id="2347"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét