Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Cô giáo ở Bà Rịa – Vũng Tàu đánh 22 học sinh lớp 8 tím chân vì mất trật tự

Cô giáo ở Bà Rịa – Vũng Tàu đánh 22 học sinh lớp 8 tím chân vì mất trật tự https://ift.tt/2FRII4k

Ngày 1/4, lãnh đạo UBND  TP. Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT thành phố xử lý nghiêm vụ giáo viên Trường THCS Long Toàn đánh 22 học sinh lớp 8 bằng thước gây tím chân.

Báo VnExpress thông tin, vào tiết học cuối buổi sáng 29/3, cô Nguyễn Thị Thu Huyền (giáo viên chủ nhiệm lớp 8A1, trường THCS Long Toàn, Bà Rịa - Vũng Tàu) thấy trong sổ đầu bài nhiều học sinh mất trật tự bị giáo viên bộ môn cùng tổ trưởng và lớp trưởng ghi tên. Cô Huyền gọi 22 học sinh (lớp có 31 em) lên tìm hiểu nguyên nhân và phạt bằng cách dùng thước đánh khiến nhiều em bị bầm tím.

Một phụ huynh sau đó phát hiện, gạn hỏi được biết con mình bị cô đánh 5 thước. Người này chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội, đồng thời phản ánh đến nhà trường.

[caption id="attachment_1119679" align="alignnone" width="623"] Chân của một học sinh bị bầm tím sau khi bị cô Huyền đánh. (Ảnh phụ huynh chụp: VnExpress)[/caption]

Chiều 1/4, trao đổi với báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch TP. Bà Rịa xác nhận có vụ việc trên và cho biết: "Vụ việc đã được lãnh đạo nhà trường, Phòng giáo dục thành phố báo cáo lên UBND TP. Bà Rịa. Hiện UBND thành phố đang họp để xử lý vụ việc, tôi đã chỉ đạo phải làm rõ sự việc và xử lý nghiêm vi phạm".

Theo Vietnamnet, cùng ngày, bà Trần Thị Phương Hiền, Trưởng phòng GD&ĐT cho biết, đã họp với ban giám hiệu và cô giáo này. “Cô giáo đánh học sinh xong, có gọi điện thoại báo cho phụ huynh biết”, bà Hiền nói thêm.

[caption id="attachment_1119687" align="alignnone" width="888"] Trường THCS Long Toàn nơi giáo viên chủ nhiệm đánh 22 học sinh bầm tím. (Ảnh: Lao Động)[/caption]

Theo bà Hiền, cô H. là một giáo viên tích cực, là nguồn giáo viên giỏi. “Do chuẩn bị thi học kỳ cuối năm, các cô thầy muốn học sinh phải tích cực hơn. Cô cũng muốn các em tập trung hơn nên có hành xử không đúng. Tôi sẽ cùng nhà trường và cô đến từng nhà xin lỗi phụ huynh học sinh”, bà Hiền nói.

Trong khi đó, anh T., có con gái học lớp 8A1 bị cô đánh bầm tím chân bức xúc: “Cháu bị đánh nhưng về giấu gia đình. Cháu cứ mặc đồ dài chân, tay nên gia đình không biết. Ngày thứ 7, khi cháu mặc đồ ngắn chân thì tôi phát hiện có nhiều vết bầm. Hỏi mãi cháu mới nói là bị cô giáo đánh. Có bạn bị cô đánh hơn 10 cây thước. Tôi không nghĩ việc đánh học sinh như vậy là đúng. Cô giáo và nhà trường đã không thông báo gì cho chúng tôi”.

Một phụ huynh khác khi đưa lên mạng xã hội 2 hình ảnh chân tay con bị bầm tím thì bày tỏ sự chua xót: “Cũng vì mất trật tự trong lớp mà cô giáo đánh con tôi và các cháu cùng lớp thế này đây... Trong số đó, con tôi là nhẹ nhất; chỉ bị đánh 5 cây. Còn có những cháu bị đánh 15 cây".

Hồng Hoa (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét