Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Hết phá huỷ tượng Phật và thánh giá, Trung Quốc lại cấm cửa Nhà thờ Thủ Vọng Bắc Kinh

Hết phá huỷ tượng Phật và thánh giá, Trung Quốc lại cấm cửa Nhà thờ Thủ Vọng Bắc Kinh https://ift.tt/2UnHOo7

Trong chuyến thăm của ông Tập tới Ý, Bắc Kinh vẫn cấm nghiêm ngặt các nhà thờ 'bí mật' mà không hề 'nể mặt' Vatican. Các quan chức của Ban tôn giáo và Dân tộc thiểu số, Cục Dân sự Quận Hải Điện và Sở công an Bắc Kinh, đã cùng nhau hành động, cấm Nhà thờ Thủ Vọng Bắc Kinh hôm 23/3, theo BL Daily.

Trong cùng ngày, Nhà thờ Thủ Vọng Bắc Kinh đã phát hành "Sách thông báo chung", cho biết họ sẽ không chấp nhận lệnh cấm của chính phủ Trung Quốc.

Tờ BL Daily cho hay chính quyền Trung Quốc đã cấm chỉ "Nhà thờ Thủ Vọng" với lý do họ vẫn chưa đăng ký hoạt động dưới danh nghĩa các nhóm xã hội. Hơn 20 cảnh sát và các quan chức Trung Quốc đột nhiên xong vào, làm gián đoạn buổi lễ trong nhà thờ. Các tín đồ dự lễ đều bị cảnh sát bắt đi, và bị yêu cầu ký giấy từ chối tham gia các hoạt động của Nhà thờ.

Sau khi các quan chức rời khỏi Nhà thờ Thủ Vọng, cảnh sát cũng đã nói chuyện với Mục sư Trương Hiểu Phong, và yêu cầu 19 tín đồ đến Sở công an để điều tra.

[caption id="attachment_1118218" align="aligncenter" width="400"] Một mục sư Nhà thờ Thủ Vọng làm lễ ngoài trời. (Ảnh: hulianwang)[/caption]

Đồng thời, chính quyền Trung Quốc đã cử người đến nhà thờ tại một địa điểm tụ tập khác  trong khu dân cư quốc tế Tây Ốc, nhằm ngăn cản tín đồ thực hành nghi lễ tôn giáo, đồng thời tuyên bố quyết định cấm thực hành tín ngưỡng, và đưa các tín đồ đến đồn cảnh sát để điều tra.

Theo các báo cáo, vào lúc 9 giờ tối hôm đó, hầu hết các tín đồ bị điều tra, đều được phép về nhà, nhưng họ phát hiện rằng các cổng nơi họ tụ tập, đều đã khóa, không cách nào vào được.

Được vợ chồng Linh mục Kim Thiên Minh thành lập vào những năm 1990, Nhà thờ Thủ vọng Bắc Kinh là nhà thờ tiêu biểu ở Đại lục. Các tín đồ chủ yếu là những học giả và phần tử trí thức, ước tính có khoảng 1.000 người.

Từ năm 2006, Nhà thờ đã nộp đơn đăng ký với chính quyền, dưới danh nghĩa nhà thờ độc lập. Vì từ chối tham gia nhà thờ "Tam Tự" chính thức của chính quyền Trung Quốc, nên việc đăng ký này đã không được chấp nhận. Trong những năm qua, nhiều tín đồ trong nhà thờ đã bị giam giữ hành chính vì tham gia vào việc thờ phụng ở ngoài trời.

[caption id="attachment_1118224" align="aligncenter" width="651"] Chính quyền Hà Nam đã đốt cây thánh giá tại một nhà thờ địa phương (Ảnh: Hiệp hội viện trợ Trung Quốc)[/caption]

Ngoài Nhà thờ Thủ Vọng, thì Nhà thờ Tích An, một nhà thờ cơ đốc giáo lớn nhất ở Bắc Kinh, cũng bị cấm hoạt động vào tháng 9 năm ngoái. 

Kể từ khi chính quyền Trung Quốc áp dụng Luật Tín ngưỡng Tôn giáo Sửa đổi vào tháng 2/2018, việc đàn áp các hoạt động tôn giáo đã trở nên nghiêm trọng hơn nhiều ở Trung Quốc Đại lục.

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/canh-sat-trung-quoc-pha-huy-nha-tho-kito-lon-nhat-dat-nuoc_db0477f05.html"]

Theo báo cáo của các hãng truyền thông nước ngoài, năm ngoái, tất cả các cây thánh giá của các nhà thờ "Tam Tự" ở tỉnh Hà Nam, bao gồm cả các nhà thờ tư gia và những nhà thờ được chính quyền Trung Quốc công nhận, đều bị dỡ bỏ. Họ bị ép buộc treo quốc kỳ Trung Quốc và những tờ áp-phích  tuyên truyền cho cái gọi là những giá trị của chủ nghĩa xã hội. 

Khai Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét