Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Mỹ chuyển giao thêm 6 xuồng tuần tra cho Cảnh sát biển Việt Nam

Mỹ chuyển giao thêm 6 xuồng tuần tra cho Cảnh sát biển Việt Nam https://ift.tt/2U85Kg6

Ngày 1/4, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết, Mỹ đã chuyển giao 6 xuồng tuần tra Metal Shark trị giá 12 triệu USD cho Cảnh sát biển Việt Nam.

VnExpress thông tin, theo thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, đại diện Đại sứ quán Mỹ ngày 1/4 đã bàn giao 6 xuồng tuần tra Metal Shark cho Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 Việt Nam tại Khánh Hoà. 

Đây là 6 xuồng phản ứng nhanh được đóng mới, dài 14 m, có khả năng đạt vận tốc 35 hải lý/h và tuổi thọ trên 30 năm. Các xuồng này cùng số xe kéo, phụ tùng có giá trị ước tính gần 12 triệu USD này sẽ hỗ trợ Vùng Cảnh sát biển 3 trong công tác tuần tra và thực thi pháp luật ở vùng ven biển, nhằm chống buôn lậu, vận chuyển trái phép, cướp biển, cướp có vũ trang và đánh bắt cá trái phép. 

[caption id="attachment_1119650" align="alignnone" width="586"] Xuồng tuần tra Metal Shark "45 Defiant" của Hãng Aluminium Boats. (Ảnh: metalsharkboats.com)[/caption]

Theo báo Lao Động, những chiếc xuồng tuần tra này sẽ hỗ trợ Vùng Cảnh sát biển 3 trong công tác tuần tra và thực thi pháp luật ở vùng ven biển nhằm đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển trái phép, cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền và đánh bắt cá trái phép.

Trong vòng hai tuần, Cảnh sát biển Việt Nam đã thể hiện khả năng vận hành các xuồng Metal Shark một cách hiệu quả và chứng tỏ đã sẵn sàng cho khoá tập huấn Metal Shark nâng cao.

[caption id="attachment_1119652" align="alignnone" width="459"] Thượng tá Nguyễn Minh Khánh và Thiếu tá Kristen Byers bắt tay tại lễ bàn giao 6 xuồng Metal Shark và phụ tùng trị giá 12 triệu USD. (Ảnh: ĐSQ Mỹ)[/caption]

Báo Tuổi Trẻ cho biết, hãng tin Reuters đánh giá, Việt Nam đã liên tục cải thiện mối quan hệ với các nước trong khu vực cũng như các cường quốc.

"Việc bàn giao chính thức các xuồng tuần tra thể hiện sự mối quan hệ hợp tác Mỹ - Việt sâu đậm trong việc thực thi luật hàng hải, tìm kiếm cứu nạn hàng hải và các hoạt động hỗ trợ nhân đạo hàng hải trong vùng lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam", thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam ngày 1/4 tuyên bố.

Đây là đợt bàn giao xuồng tuần tra Metal Shark thứ hai của Mỹ cho Việt Nam trong một năm qua. Tháng 3/2018, Tuần duyên Mỹ đã bàn giao 6 xuồng tuần tra Metal Shark 45 Defiant cùng cơ sở vật chất có tổng trị giá 20 triệu USD cho Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 Việt Nam.

Thế Tam (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét