Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

PepsiCo kiện nông dân Ấn Độ vì trồng khoai tây độc quyền

PepsiCo kiện nông dân Ấn Độ vì trồng khoai tây độc quyền http://bit.ly/2GD7Tql

PepsiCo đang kiện 4 nông dân Ấn Độ vì vi phạm bản quyền, họ đã trồng nhiều loại khoai tây được công ty đăng ký nhãn hiệu để sử dụng độc quyền trong dòng sản phẩm khoai tây chiên Lays, theo CNN.

Các vụ kiện đã đệ trình vào đầu tháng này bởi công ty con của công ty ở Ấn Độ, và sẽ được tòa án quận ở bang Gujarat, phía tây Ấn Độ xét xử vào thứ Sáu.

PepsiCo (PEP) nói rằng, những nông dân bị kiện không nằm trong số hàng ngàn người được ủy quyền trồng những giống khoai tây đã đăng ký nhãn hiệu.

Nhưng các hiệp hội nông dân và các nhà hoạt động đang đấu tranh để chống lại nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống, đánh dấu một trận chiến mới nhất ở Ấn Độ giữa các doanh nghiệp địa phương và các công ty lớn trên toàn cầu.

Các nhà bán lẻ nhỏ của Ấn Độ đã phản đối các công ty lớn như Walmart (WMT) và Amazon (AMZN) - với tuyên bố các nhà bán lẻ đã không công bằng kinh doanh với họ.

"PepsiCo là người mua khoai tây theo quy trình lớn nhất của Ấn Độ và là trong số các công ty đầu tiên hợp tác với hàng ngàn người nông dân địa phương để trồng một loại khoai tây được bảo vệ đặc biệt", một phát ngôn của công ty ở Ấn Độ cho biết hôm thứ Năm, theo CNN.

"Trong trường hợp này, chúng tôi trông cậy vào tư pháp để chống lại những người đã giao dịch bất hợp pháp trong giống cây mà chúng tôi đã đăng ký".

Các hiệp hội nông dân và các nhà hoạt động Ấn Độ đã kêu gọi sự tham gia của chính phủ Ấn Độ chống lại PepsiCo. Trong một lá thư gửi chính phủ xuất bản đầu tuần này, họ nói rằng quyền của nông dân là trồng và bán các loại cây trồng có thương hiệu được bảo vệ theo luật nông nghiệp của Ấn Độ.

Thành Minh

[videobottom id="2355"]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét