Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Vụ án Kim Jong Nam: Đoàn Thị Hương có thể sớm về nhà đầu tháng 5

Vụ án Kim Jong Nam: Đoàn Thị Hương có thể sớm về nhà đầu tháng 5 https://ift.tt/2TPjIyg

Trong phiên tòa diễn ra sáng nay (1/4) ở Malaysia, các công tố viên nước này đã bỏ tội danh giết người đối với Đoàn Thị Hương, 30 tuổi, công dân Việt Nam, theo Reuters.

Thẩm phán Azmin Ariffin, Tòa án Malaysia đã tuyên án 3 năm 4 tháng tù đối với Đoàn Thị Hương - sau khi cô nhận tội danh nhẹ hơn là gây thương tích bằng cách thức nguy hiểm - trong vụ án ám sát Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Hương sẽ được thả vào tháng 6/2020 nếu trừ thời gian bị giam chờ xét xử tại Malaysia từ 15/2/2017. 

Theo thông tin từ luật sư bào chữa cho Hương, ông Hisyam Teh Poh Teik nói rằng, Hương có thể được thả ra sớm nhất là vào tháng 5 vì có hành vi tốt. Luật sư cũng cho biết Hương không phải là tội phạm nhưng bằng cách nhận tội, cô đã chịu trách nhiệm về hành động của mình vào ngày 13/2/2017, theo Reuters. Sau khi được nghe cáo trạng, Hương mỉm cười và nói “tôi rất hạnh phúc”.

Luật sư Hisyam Teh cho biết với các phóng viên tại Tòa án Tối cao Shah Alam, Đoàn Thị Hương sẽ trở về nhà vào tháng Năm, theo The Guardian.

Đồng phạm người Indonesia của Hương, Siti Aisyah, 26 tuổi đã được trả tự do vào ngày 11/3 sau khi tòa án Malaysia rút lại cáo buộc giết người đối cho cô. Cô được trả tự do ngay sau phiên tòa và nhanh chóng về nước.

Cả Hương và Siti Aisyah tin rằng, họ đang đóng vai trong một trò chơi truyền hình, lúc đó, Hương đang mặc chiếc áo phông có in hình LOL (cười lớn tiếng) tại thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Luật sư của 2 bị cáo cho rằng vụ ám sát được các đặc vụ Triều Tiên dàn dựng, cảnh sát Malaysia xác định 4 nghi phạm đã rời khỏi Maylaysia vài giờ sau khi xảy ra vụ sát hại và hiện chưa bắt được nhóm người này.

Nhã Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét