Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

600.000 phạm nhân sẽ được ân xá để mừng lễ lên ngôi của Nhật Hoàng Naruhito

600.000 phạm nhân sẽ được ân xá để mừng lễ lên ngôi của Nhật Hoàng Naruhito https://ift.tt/2pxwxnC

Nhật Bản dự kiến ​​sẽ ân xá cho gần 600.000 phạm nhân phạm các tội nhỏ để đánh dấu lễ lên ngôi của Nhật Hoàng Naruhito vào ngày 22/10.

Theo Reuters, kế hoạch ân xá sẽ được nội các của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chính thức phê duyệt vào giữa tháng 10 và những phạm nhân được ân xá sẽ là những người phạm các tội nhỏ ít nhất ba năm về trước và bị phạt. Những người bị kết án tù hoặc bị phạt tù vì tội nghiêm trọng sẽ không được ân xá.

Với những trường hợp được ân xá, những hạn chế về quyền pháp lý của họ sẽ được dỡ bỏ. Ở Nhật Bản, những người bị kết án và bị phạt đều bị cấm lấy giấy phép làm bác sĩ, y tá và một số ngành nghề khác trong vòng 5 năm.

Khi được hỏi về kế hoạch của chính phủ về việc ân xá, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói với các phóng viên: "Chúng tôi hiện đang cân nhắc vấn đề một cách cẩn thận. Tôi không bình luận chi tiết".

Trước đó, vào ngày 30/4, Nhật Hoàng Akhito tuyên bố thoái vị và thái tử Naruhito đã kế vị cha lên ngôi Hoàng đế Nhật Bản vào ngày 1/5, đánh dấu sự khởi đầu của triều đại Reiwa (Lệnh Hòa). Lễ đăng quang chính thức của Nhật hoàng Naruhito sẽ diễn ra vào ngày 22/10.

Theo SCMP, hơn 10 triệu người đã được ân xá và được khôi phục các quyền dân sự vào năm 1989 khi Nhật Hoàng Hirohito băng hà và khoảng 2,5 triệu người đã được ân xá vào năm 1990 khi Nhật Hoàng Akihito lên ngôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét