Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Tài xế xe tải chở 39 nạn nhân ở Anh tham gia buôn người từ 2018

Tài xế xe tải chở 39 nạn nhân ở Anh tham gia buôn người từ 2018 https://ift.tt/2MV4urj

Tài xế Maurice Robinson, người điều khiển xe tải chở 39 nạn nhân rời cảng Purfleet, Anh rạng sáng 23/10, đã tham gia vận chuyển người nhập cư trái phép từ cuối năm 2018, theo công tố viên Anh.

"Nghi phạm nằm trong mạng lưới toàn cầu nhằm đưa lượng lớn người nhập cư trái phép vào nước Anh", công tố viên Iguyovwe Oghenerouna cho biết trong phiên xử đầu tiên của tài xế Maurice Robinson hôm 28/10.

Bà Oghenerouna cho biết thêm, Robinson tham gia hoạt động từ tháng 12/2018.

Robinson đã ra hầu tòa qua video trực tuyến ngày 28/10, với cáo buộc ngộ sát, buôn người, tiếp tay nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. Phiên xử diễn ra tại tòa hình sự sơ thẩm Chelmsford, ở Đông Bắc thủ đô London, Anh.

Daily Mail cho biết, Robinson không bày tỏ thái độ gì khi nghe thông báo tội danh. Luật sư của Robinson là Julian Hayes không nộp đơn xin bảo lãnh. Robinson sẽ bị giam đến ngày 25/11, trước khi phiên xử tiếp theo diễn ra tại tòa hình sự Old Bailey, London và tài xế này sẽ đưa ra lời biện hộ.

Maurice Robinson bị bắt ngay sau khi cảnh sát phát hiện 8 thi thể nữ và 31 thi thể nam trong một container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade. Sau khi điều khiển xe đỗ vào khu công nghiệp Waterglade, phía Đông Bắc London, khoảng 40 phút sau đó, Robinson mở thùng container, phát hiện 39 thi thể và thông báo cho nhà chức trách.

Sau khi bắt và thẩm vấn Robinson, cảnh sát Anh hôm 25/10 đã bắt thêm ba nghi phạm khác liên quan đến cái chết của 39 người. Cả ba người này đều nộp tiền bảo lãnh và được tại ngoại.

Ban đầu, cảnh sát Anh tin rằng các nạn nhân đều là người Trung Quốc, nhưng sau đó cho biết, nạn nhân có thể đến từ nhiều quốc gia. Một số báo đưa tin, có cả người Việt Nam trong số 39 thi thể. Cơ quan ngoại giao Việt Nam đang phối hợp với giới chức trách Anh để xác định danh tính các nạn nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét