Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Dỡ bỏ tác phẩm ‘Tháp’ nghệ thuật bên hồ Gươm

Dỡ bỏ tác phẩm ‘Tháp’ nghệ thuật bên hồ Gươm https://ift.tt/2BTLnb1

Tác phẩm "Tháp", 1 trong 6 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt được thiết kế trên vỉa hè phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã bị dỡ bỏ vào chiều ngày 30/10.

Báo VnExpress cho biết, tác phẩm nghệ thuật sắp đặt mang tên "Tháp" được đặt ở vỉa hè phía đông Hồ Gươm, rộng khoảng 15 m2, cao 5 m dựng bằng chất liệu sắt, ốp tấm nhựa tạo ra các ô cửa nhiều màu sắc. 

[caption id="attachment_1263999" align="alignnone" width="655"] Công nhân tháo dỡ tác phẩm nghệ thuật sắp đặt "Tháp" ngày 30/10 (ảnh: Minh Nhân/VnExpress).[/caption]

Đây là tác phẩm nghệ thuật điêu khắc, 1 trong số 6 tác phẩm của nhóm nghệ sĩ, kiến trúc sư Mai Thu Vân, Nguyễn Ngọc Lâm, Đỗ Anh Tuấn thực hiện, nằm trong dự án do quận Hoàn Kiếm đặt hàng nhân dịp kỷ niệm ngày 10/10/2019.

Với ý đồ của tác phẩm là muốn tạo ra một ngọn tháp mang ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại đồng hành cùng 3 ngọn tháp cổ kính của hồ Gươm.

[caption id="attachment_1263994" align="alignnone" width="586"] Tác phẩm từng được đặt cạnh tháp Hòa Phong (ảnh: Tuổi trẻ).[/caption]

Tuy nhiên, quận Hoàn Kiếm và các nghệ sĩ đã quyết định dỡ bỏ tác phẩm này vào chiều hôm ngày 30/10 vì lý do bị một số người phóng uế, bôi bẩn thay vì vào bên trong khám phá, ngắm cảnh quan lăng kính màu.

Chia sẻ về "sự cố" này, phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm - Phạm Tuấn Long nói với Tuổi trẻ: "Kinh nghiệm là sẽ không sáng tác các tác phẩm kín như vậy để trưng bày nơi công cộng".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét