Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Bulgaria nhận án phạt nặng sau trận thua Anh 0-6

Bulgaria nhận án phạt nặng sau trận thua Anh 0-6 https://ift.tt/32YqpDB

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa ra án phạt cho tuyển Bulgaria vì để xảy ra hành vi phân biệt chủng tộc với tuyển Anh ở vòng loại Euro 2020 hôm 14/10

Cụ thể, LĐBĐ Bulgaria bị phạt 73.000 bảng Anh và đội tuyển nước này sẽ thi đấu 2 trận không có khán giả trên sân nhà vì để xảy ra tình trạng nói trên.

Trong trận cầu diễn ra trên sân Vasil Levski (Sofia) ở vòng loại Euro 2020 hôm 14/10, trận đấu mà Bulgaria để thua tuyển Anh đến 6 bàn không gỡ, CĐV chủ nhà đã có hàng loạt hành vi phi thể thao và phân biệt chủng tộc nhằm vào đội khách.

Trước trận, khi đang diễn ra lễ hát quốc ca, CĐV Bulgaria đã làm ồn và ném các vật thể xuống sân. Đến cuối hiệp 1 khi mà đội nhà nhận đến 4 bàn thua, những CĐV quá khích này đã bức xúc và có hành vị miệt thị các cầu thủ Anh bằng hành động giả tiếng khỉ kêu, chào theo kiểu Phát-xít...

Trọng tài đã buộc phải dừng trận đấu theo như quy định của UEFA về việc chống phân biệt chủng tộc nhưng mọi thứ không có gì thay đổi ở hiệp 2. 

[caption id="attachment_1263121" align="aligncenter" width="1368"] Thầy trò HLV Gareth Southgate khiếu nại với BTC vì bị xúc phạm[/caption]

12 CĐV Bulgaria cũng đã bị bắt sau trận đấu đó với 16 người khác đang bị điều tra do có liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc.

Sau vụ việc trên, Chủ tịch LĐBĐ Bulgaria ông Borislaw Mihaylov và HLV trưởng Krasnodal Balakov cũng đã từ chức sau khi bị thủ tướng nước này phê bình.

LĐBĐ Anh cũng bị phạt 4.300 bảng vì CĐV làm mất trật tự trong lúc phía Bulgaria đang hát quốc ca.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét