Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Mẹ của Kayla Mueller nói ‘Nếu Obama quyết đoán như Tổng thống Trump thì con gái tôi đã còn sống’

Mẹ của Kayla Mueller nói ‘Nếu Obama quyết đoán như Tổng thống Trump thì con gái tôi đã còn sống’ https://ift.tt/2WqDu6i

Gia đình của Kayla Mueller, một nhân viên nhân đạo người Mỹ, cảm ơn Tổng thống Donald Trump và quân đội Hoa Kỳ về việc loại bỏ thành công thủ lĩnh tổ chức khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi, kẻ đã cầm tù, hãm hiếp và giết chết con gái của ông bà.

Theo trang tin Breitbart, gia đình Mueller từ lâu đã chỉ trích chính quyền Barack Obama vì không hành động quyết liệt để giải cứu con gái họ là Kayla, bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt giữ từ năm 2013 đến 2015.

Trong các cuộc phỏng vấn hôm 27 và 28/10, ông bà Mueller đã ca ngợi Tổng thống Trump là người quyết đoán nhiều hơn so với người tiền nhiệm Obama.

Ông Carl Mueller xúc động nói với báo Arizona Republic: "Con gái tôi đã bị tra tấn, bị hăm dọa, và cuối cùng là bị hãm hiếp bởi chính al-Baghdadi".

Kayla Mueller sinh năm 1988, là nhà hoạt động nhân quyền và nhân viên hỗ trợ nhân đạo đến từ bang Arizona của Mỹ. Cô bị IS bắt cóc vào tháng 8 năm 2013 ở Aleppo, Syria, sau khi rời khỏi một bệnh viện của tổ chức Các bác sỹ không biên giới. Cô bị giết hại vào tháng 2 năm 2015 trong một tình huống chưa rõ bối cảnh, sau nhiều lần bị hãm hiếp bởi những người bắt giữ cô.

[caption id="attachment_1262974" align="aligncenter" width="634"] Ông bà Mueller trong một cuộc phỏng vấn sau cái chết của trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi (ảnh chụp màn hình).[/caption]

Bà Marsha, vợ ông Carl, than thở rằng những chi tiết về cái chết của con gái bà vẫn chưa được tiết lộ. IS tuyên bố rằng cô đã bị giết vì các cuộc không kích của Jordan tại thủ phủ Raqqa của IS, khiến tòa nhà nơi cầm tù cô bị đổ sập. Tuy nhiên chính phủ Jordan và giới chức Mỹ phản bác luận điệu này.

Bà Marsha nói trong cuộc phỏng vấn: "Tôi vẫn muốn biết Kayla đang ở đâu, điều gì thực sự đã xảy ra với con bé, và những điều mà chúng tôi chưa được biết. Tôi cầu nguyện bằng cả trái tim để có ai trên thế giới này trả lời giúp chúng tôi những câu hỏi đó".

Bà cũng bày tỏ sự biết ơn đối với những người lính Mỹ đã thực hiện cuộc đột kích nhắm vào thủ lĩnh IS, đồng thời cảm ơn Tổng thống Trump đã đưa ra quyết định tấn công. Bà Marsha nói thêm: "Nếu Obama quyết đoán như Tổng thống Trump, thì tôi chắc rằng Kayla đang ở đây rồi, lẽ ra nó đang ở đây rồi".

[caption id="attachment_1262973" align="aligncenter" width="700"] Trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi trong một bức ảnh chụp năm 2014 (ảnh: AP).[/caption]

Ông Carl nói về Tổng thống Trump: "Ông ấy biết về chuyện của con gái tôi. Ông ấy đã được báo cáo về nó, ông ấy biết, điều đó rất quan trọng đối với tôi. Tôi đã nghĩ là không có điều gì ngăn cản được ông ấy tóm lấy tên đầu sỏ này".

Theo Breitbart, ông Carl cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng quân đội Hoa Kỳ "sẽ tóm được tất cả bọn họ", các thành viên của tổ chức khủng bố IS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét