Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

‘Điều tra luận tội’ giúp Tổng thống Trump hiểu hơn tình cảnh của những người bị xét xử bất công

‘Điều tra luận tội’ giúp Tổng thống Trump hiểu hơn tình cảnh của những người bị xét xử bất công https://ift.tt/34frirL

Tổng thống Trump nói rằng cuộc điều tra luận tội đã giúp ông thấu hiểu hơn tình cảnh của những người bị giam giữ hoặc bị truy tố bất công.

Tổng thống đã phát biểu hôm 25/10, tại trường Cao đẳng Benedict, vốn là một trường dành cho những người da đen, ở tiểu bang South Carolina, Mỹ. Tổng thống Trump nói ông sẽ đảm bảo để hệ thống tư pháp là "công bằng đối với mọi người dân Mỹ”, trải qua những cuộc điều tra luận tôi trong suốt nhiệm kỳ Tổng thống, ông nhận thức rõ hơn về hoàn cảnh của những người có nguy cơ bị hệ thống tư pháp đối xử bất công.

Ông Trump nói: “Tôi càng nói chuyện với nhiều người, càng thấy rõ hệ thống tư pháp rất có thể có sự không công bằng và góp phần gây ra nghèo đói, tội ác và giam giữ”.

Trong bài phát biểu, ông Trump khuyên các cử tri người Mỹ gốc Phi đánh giá chính quyền của ông dựa trên những thành tích đã đạt được. Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump giành được 8% số phiếu của các cử tri Mỹ gốc Phi, và ông hy vọng cuộc tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020, ông sẽ giành được nhiều phiếu hơn trong số những người Mỹ gốc Phi.

Cũng trong hôm 25/10, Tổng thống Trump cho rằng chính sách của đảng Dân chủ đang làm suy yếu các cộng đồng thiểu số.

Tổng thống nói: “Nước Mỹ đang có rất nhiều người nói những lời hoa mỹ chính trị sáo rỗng. Chúng tôi làm điều ngược lại. Chúng tôi hành động, chứ không nói suông”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét