Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Thêm Quảng Bình và Huế trình báo có người mất tích khi sang Anh

Thêm Quảng Bình và Huế trình báo có người mất tích khi sang Anh https://ift.tt/2qThs0d

Gia đình của hai thanh niên ở Huế và Quảng Bình trình báo con họ mất tích khi sang Anh đúng thời điểm cơ quan chức năng nước này phát hiện 39 thi thể trong container đông lạnh ở Essex.

Báo Tiền Phong thông tin, ngày 29/10, lãnh đạo xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, địa phương này vừa nhận đơn trình báo gia đình ông N.X.G, trú thôn Thanh Khê, cho rằng con trai ông nghi là một trong 39 người thiệt mạng trong thùng container tại Anh.

Trong đơn, ông G. trình bày, con trai ông là N.N.H (32 tuổi) trên đường nhập cảnh trái phép vào Anh thì bị mất liên lạc đã 10 ngày nay. Tháng 7 vừa rồi, anh H. sang Nga theo diện xuất khẩu lao động. Tuy nhiên anh H. lại thông báo với gia đình có ý định sang Pháp để nhập cảnh vào Anh.

[caption id="" align="alignnone" width="600"]Thêm Quảng Bình trình báo có người mất tích trên đường sang Anh - ảnh 1 Bà con lối xóm đến động viên gia đình ông G. (ảnh: Tiền Phong).[/caption]

Từ ngày 15 đến ngày 21/10, khi đang ở Pháp, anh H. thường xuyên liên lạc về gia đình. Nhưng từ cuộc điện thoại và tin nhắn cuối cùng vào 9 giờ 10 phút ngày 22/10 đến nay, anh H. không có bất cứ liên lạc gì nữa.

“Khi đọc báo gia đình tui có nghe nói vụ 39 người chết trên thùng container đông lạnh khi đang trên đường vào Anh nên rất lo lắng. Giờ cũng không còn cách nào liên lạc với con trai nên không biết thế nào, chỉ mong sao con bình an” - ông G. buồn rầu nói.

Theo gia đình, anh H. hiện có vợ và 2 con nhỏ, người vợ của anh là chị H.T. M. N. (24 tuổi) đang mang bầu sắp sinh. Trước đây anh H. và gia đình làm nghề đi biển, do cuộc sống bấp bênh nên anh đánh liều vay mượn tiền đi xuất khẩu lao động với mục đích đổi đời.

Ở một địa phương khác, chiều 29/10, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho tờ Zing biết, cơ quan chức năng địa phương đang xác minh trường hợp một nam thanh niên mất tích tại Anh đúng thời điểm 39 thi thể được tìm thấy trong xe container đông lạnh.

[caption id="" align="alignnone" width="660"]Xac minh viec 2 thanh nien o Hue va Quang Binh mat tich khi sang Anh hinh anh 1 Ông Lê Văn Đông, tổ trưởng tổ dân phố 19 phường Vỹ Dạ, xác nhận nam thanh niên mất tích là người ở Vỹ Dạ (ảnh: A.K./Zing).[/caption]

Ông N.B.T. (phường Vỹ Dạ, TP. Huế) đã trình báo sự việc con mình mất tích với Sở Ngoại vụ Thừa Thiên - Huế. Cùng thời điểm này, một số trang Facebook đăng ảnh con trai ông T. kèm thông báo: "Ai ở khu vực Vỹ Dạ biết em này thì báo cho gia đình biết để đưa em về. Em tên Ng.B.H., một trong số 39 người chết ở Anh..."

[caption id="" align="alignnone" width="660"]Xac minh viec 2 thanh nien o Hue va Quang Binh mat tich khi sang Anh hinh anh 2 Hình ảnh N.V.H được đăng trên mạng xã hội (ảnh: Facebook).[/caption]

Ông Lê Văn Đông, tổ trưởng tổ dân phố 19 phường Vỹ Dạ, xác nhận hình ảnh nam thanh niên trên mạng xã hội là con của ông N.B.T. Gia đình ông N.B.T. quê Quảng Nam, chuyển đến địa phương sinh sống từ năm 2001. Họ làm nghề bán bánh chưng, bánh tét.

"Một số người đã gửi hình ảnh cho tôi nhờ xác minh. Chưa có cơ quan chức năng nào liên hệ với tôi để xác minh thông tin trên. Tôi thấy gia đình họ những ngày này sinh hoạt vẫn bình thường" – báo Người lao động dẫn lời ông Đông.

Năm 2012, anh H. tốt nghiệp đại học kiến trúc rồi về quê sinh sống một thời gian. Cách đây khoảng 2 năm, thanh niên này ra tỉnh Nghệ An làm ăn nên địa phương không nắm được thông tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét