Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Vụ xe Volkswagen gần 4 tỷ có ‘đường lưỡi bò’ có thể bị tiêu hủy

Vụ xe Volkswagen gần 4 tỷ có ‘đường lưỡi bò’ có thể bị tiêu hủy https://ift.tt/34npM79

Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết, chiếc Volkswagen Touareg có bản đồ 'đường lưỡi bò' có thể bị tiêu hủy.

Mới đây, vụ việc chiếc Volkswagen Touareg trưng bày tại Triển lãm Ôtô Việt Nam có phần bản đồ "đường lưỡi bò" đã khiến nhiều người chú ý và gây ra phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng.

Trao đổi với báo Tiền Phong, chiều 29/10, một lãnh đạo Tổng cục Hải quan cho biết: "Cơ quan Hải quan sẽ trao đổi với 3 bộ Công thương, Văn hóa Thể thao Du lịch và Tư pháp để xem xét vụ việc. Hiện mức xử phạt cao nhất là tịch thu chiếc xe và sau đó cơ quan chức năng có thể tiêu hủy chiếc xe đó".

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng, không biết hạng mục bản đồ có đường lưỡi bò được tích hợp trên xe.

[caption id="attachment_1263071" align="alignnone" width="568"] Chiếc xe Volkswagen Touareg trưng bày có bản đồ "đường lưỡi bò" (ảnh: Tiền Phong).[/caption]

Với chiếc Volkswagen Toureg có bản đồ đường lưỡi bò, trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019, Về phía Volkswagen Việt Nam cho biết, xe thuộc diện tạm nhập tái xuất và thông quan qua Hải quan Sài Gòn Khu vực I, và cho rằng đây là sơ suất không kiểm tra kỹ trước khi đem trưng bày tại triển lãm.

Trước đó, như Đại Kỷ Nguyên đã đưa tin, liên quan đến thông tin phim hoạt hình "Everest - Người tuyết bé nhỏ" xuất hiện hình ảnh "đường lưỡi bò", Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thu hồi chức Quyền Cục trưởng Điện ảnh với bà Nguyễn Thị Thu Hà. Bà Hà mất chức vì Cục Điện ảnh là một trong những đơn vị duyệt cấp phép phổ biến phim Abominable (tựa Việt: Everest: Người Tuyết bé nhỏ) có chi tiết “đường lưỡi bò” ra rạp trong nước.

[caption id="attachment_1263019" align="alignnone" width="580"] Bà Nguyễn Thị Thu Hà (ảnh: PV/VnExpress).[/caption]

Đồng thời rút toàn bộ thông tin trên các phương tiện truyền thông, ngừng chiếu phim trên toàn bộ hệ thống rạp từ tối ngày 13/10, và buộc tiêu hủy tang vật vi phạm (các file phim kỹ thuật số đã nhập, các tài liệu quảng cáo phim).

Đây không phải lần đầu phim có cài cắm “đường lưỡi bò” được ra rạp ở Việt Nam. Năm 2018, sau khi công chiếu 10 ngày, bộ phim Điệp vụ Biển Đỏ – tác phẩm mang thông điệp tuyên truyền cho “chủ quyền biển đảo” của Trung Quốc bị rút khỏi rạp một cách “âm thầm”. Khi ấy, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói phim bị ngưng chiếu không phải liên quan đến chính trị. Vụ việc khép lại khi không ai đứng ra chịu trách nhiệm, không đơn vị nào bị kỷ luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét