Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Juventus vượt qua Genoa nhờ màn toả sáng của Ronaldo

Juventus vượt qua Genoa nhờ màn toả sáng của Ronaldo https://ift.tt/34aX9K2

Được thi đấu hơn người từ đầu hiệp 2 nhưng Juventus lại vô cùng vất vả mới vượt qua được Genoa ở vòng 10 Serie A diễn ra rạng sáng 31/10. Người góp công lớn giúp "Lão bà" giành trọn 3 điểm trên sân nhà không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo

Chiến thắng 2-1 của Inter Milan trước Brescia hôm 30/10 buộc Juventus phải giành trọn 3 điểm trước Genoa mới có thể đảm bảo vị trí số 1 trên BXH Serie A sau vòng 10. Tuy nhiên trước một đối thủ khó chịu như Genoa, các học trò HLV Sarri phải vất vả đến tận phút cuối mới hoàn thành mục tiêu của mình. 

Trung vệ Bonucci đưa chủ nhà dẫn trước ở phút 36 với tình huống bật cao đánh đầu từ tình huống đá phạt góc. Nhưng 4 phút sau, tận dụng sự thiếu tập trung của hàng phòng thủ Juventus và thêm một chút may mắn của Kouame, Genoa đã có bàn gỡ hoà 1-1. 

Xuất phát từ đường chuyền bất cẩn của hậu vệ Juventus, bóng được đưa đến vị trí của Kouame ngay trước vòng cấm địa. Cú sút bóng bằng chân phải đi trúng chân trái đổi hướng của tiền đạo người Bờ Biển Ngà vô tình trở thành cú lừa ngoạn mục đối với thủ thành kỳ cựu Buffon bên phía.

[caption id="attachment_1263912" align="aligncenter" width="900"] Cú sút có 1 không 2 của Kouame khiến Buffon bất lực[/caption]

Có được bàn thắng, Genoa lùi về phòng ngự khiến Juventus gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách. Thậm chí khi Genoa chỉ còn chơi với 10 người từ phút 51 do Cassata nhận thẻ vàng thứ hai thì tình thế cũng không sáng sủa với Juve do đội khách càng co cụm phòng ngự trước khung thành để tránh nhận thêm bàn thua. 

HLV Sarri sau đó thay đổi phương án tấn công bằng việc tung Ramsey, Rabiot và Douglas Costa vào sân nhưng chủ nhà vẫn không thể nào đưa được bóng vào lưới Genoa. Kết quả của sự thay người này chỉ là tấm thẻ đỏ dành cho Rabiot sau pha vào bóng từ phía sau với Gumus ở phút 87.

Tuy nhiên, vẫn như mọi khi lúc Juventus gặp khó khăn đã có Cristiano Ronaldo. Phút 90+3, trong một nỗ lực tấn công cuối cùng của Juvenus, Ronaldo đi bóng trong vòng cấm và bị đốn ngã qua đó mang về quả phạt đền cho chủ nhà. Chính siêu sao này đã thực hiện thành công quả đá phạt 11m để mang về 3 điểm khó nhằn cho Juventus. Trước pha lập công này 1 phút, tiền đạo người Bồ Đào Nha có pha ăn mừng hụt sau khi đã đưa bóng vào lưới Genoa nhưng bị trong tài bắt lỗi việt vị. 

Chiến thắng giúp Juventus có 25 điểm, số điểm vừa đủ để giúp "Lão bà" thành Turin đòi lại ngôi đầu Serie A từ tay Inter Milan với 1 điểm nhiều hơn.

Video bàn thắng:

[videoplayer link="https://video3.dkn.tv/juventus--genoa-2-1-video_e0f007c54.html"]

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét