Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Thủ tướng Anh bày tỏ sự tiếc thương đối với 39 nạn nhân trên chiếc xe tải

Thủ tướng Anh bày tỏ sự tiếc thương đối với 39 nạn nhân trên chiếc xe tải https://ift.tt/2MTrWVQ

Hôm thứ Hai (28/10), Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson đã bày tỏ sự tiếc thương đối với 39 nạn nhân trên một chiếc xe tải ở hạt Essex, miền đông nam nước Anh.

Ông Johnson và Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel đã ký sổ tang và đặt vòng hoa bày tỏ sự thương tiếc đối với các nạn nhân. Ông nói rằng thảm kịch đã gây chấn động nước Anh và thế giới.

“Chúng tôi thương tiếc những người đã thiệt mạng. Suy nghĩ của chúng tôi hướng về gia đình của họ ở xa. Để lên án sự nhẫn tâm của những kẻ chịu trách nhiệm về tội ác này, chúng tôi trong chính phủ Vương quốc Anh quyết tâm làm mọi thứ trong khả năng của mình để đưa thủ phạm ra công lý”, ông Johnson viết.

Các quan chức Anh ban đầu cho biết 8 phụ nữ và 31 người đàn ông được tìm thấy trong một chiếc xe tải đông lạnh trong khu công nghiệp ở hạt Essex hôm 23/10 là đến từ Trung Quốc, nhưng sau đó họ nói rằng họ sẽ không tiết lộ thêm chi tiết nào về quốc tịch của các nạn nhân cho tới khi tiến trình xác minh lý lịch chính thức hoàn tất. Tuy nhiên, vào ngày 26/10, một sĩ quan cảnh sát cao cấp phụ trách việc nhận dạng đã yêu cầu sự giúp đỡ từ cộng đồng người Việt ở Anh.

[caption id="attachment_1262011" align="aligncenter" width="600"]Anh Thủ tướng Anh ký sổ tang trong chuyến thăm Văn phòng Hội đồng Thurrock, Anh, ngày 28/10/2019 (ảnh: Stefan Rousseau/ AP).[/caption]

Các quan chức Anh đang phải đối mặt với một nhiệm vụ to lớn là xác định danh tính các nạn nhân, nhưng do hầu hết các giấy tờ tùy thân của họ đã bị những kẻ buôn người tịch thu nên việc nhận dạng sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Chính quyền Anh hôm 28/10 đã đưa cho Việt Nam các tài liệu về bốn nạn nhân để giúp xác định danh tính. Chính quyền Việt Nam cũng đã lấy tóc và các mẫu pháp y khác từ các gia đình có người mất tích để hỗ trợ các nỗ lực nhận dạng.

Đại sứ Anh tại Hà Nội cho biết, hiện nước Anh “vẫn chưa có thông tin chính xác” về vụ 39 người thiệt mạng trong thùng xe tải. Ông cũng cho biết ông đã gặp Bộ Công an Việt Nam hôm 28/10 để thảo luận về vụ việc.

[caption id="attachment_1262009" align="aligncenter" width="600"]Anh Bà Hoàng Thị Ái giơ điện thoại lên cho thấy một bức ảnh của con trai Hoàng Văn Tiệp (ảnh: AP/Hau Dinh).[/caption]

Các gia đình ở miền trung Việt Nam đang chìm trong đau khổ vì lo sợ người thân của họ có thể nằm trong 39 nạn nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét