Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

3 nghi phạm vụ thi thể trên xe tải ở Anh được tại ngoại

3 nghi phạm vụ thi thể trên xe tải ở Anh được tại ngoại https://ift.tt/2WhIKck

Ba nghi phạm, gồm hai nam và một nữ liên quan đến vụ 39 thi thể trong container ở Essex, phía Đông Bắc London đã được tại ngoại sau khi thẩm vấn và nộp tiền bảo lãnh.

Cảnh sát Essex cho biết, một người đàn ông và một phụ nữ, cả hai đều 38 tuổi, đến từ Warrington, đã bị bắt tại Cheshire hôm thứ Sáu (25/10). Người đàn ông còn lại, 46 tuổi ở Bắc Ireland đã bị bắt cùng ngày tại sân bay Stansted. "Cả ba đã bị thẩm vấn vì tình nghi ngộ sát và âm mưu buôn người", phát ngôn viên cảnh sát cho hay.

Theo The Telegraph, hai nghi phạm 38 tuổi được tại ngoại đến ngày 11/11 trong khi người đàn ông đến từ Bắc Ireland được tại ngoại tới ngày 13/11.

Trước đó, hôm 26/10, cảnh sát Essex thông báo, tài xế Maurice Robinson, người điều khiển xe tải chở 39 nạn nhân rời cảng Purfleet, Anh rạng sáng 23/10 bị truy tố với tội danh ngộ sát 39 người, buôn người, hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. AFP cho biết, Robinson sẽ ra tòa vào thứ Hai (28/10).

Hiện chưa có thông tin chính thức khẳng định danh tính các nạn nhân trên xe. Ban đầu, cảnh sát Anh tin rằng tất cả các nạn nhân trên chiếc xe là công dân Trung Quốc. Sau đó, một số tờ báo cho hay, có cả người Việt Nam trong 39 thi thể đó. Cơ quan ngoại giao Việt Nam đang phối hợp với giới chức trách Anh để xác định danh tính nạn nhân. Hôm 26/10, Chánh thanh tra cảnh sát Anh Martin Pasmore kêu gọi cộng đồng người Việt ở Anh và ở nước ngoài giúp đỡ trong việc xác định danh tính 39 thi thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét