Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Nigeria giải cứu 19 phụ nữ khỏi đường dây ‘sản xuất trẻ em’

Nigeria giải cứu 19 phụ nữ khỏi đường dây ‘sản xuất trẻ em’ https://ift.tt/2oP1J1r

Cảnh sát thành phố Lagos của Nigeria đã giải thoát 19 phụ nữ bị bắt cóc vào đường dây cưỡng ép họ phải sinh em bé để bán lấy tiền, theo Reuters.

Cảnh sát Lagos hôm thứ Hai (30/9) cho biết các cô gái và những người phụ nữ có tuổi đời từ 15 đến 28, bị bắt cóc từ khắp nơi ở Nigeria thông qua lời hứa hẹn tạo công ăn việc làm.

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết: "Các phụ nữ trẻ hầu hết bị các nghi phạm bắt cóc với mục đích ép họ mang thai và bán các em bé cho những người mua tiềm năng".

Các bé trai được bán với giá 500.000 naira (1.630 đô la hay khoảng 38 triệu đồng) và các bé gái có giá 300.000 naira (980 đô la hay khoảng 23 triệu đồng).

Vụ đột kích diễn ra vào ngày 19/9 nhưng chỉ mới được công bố vào thứ Hai, vì cánh sát cần giữ bí mật để bắt giữ thêm nghi phạm. Hai phụ nữ ở tuổi 40 và 54 cũng bị bắt giữ, khả năng có liên quan đến đường dây sản xuất trẻ em. Cảnh sát đang tìm kiếm một người thứ ba.

Theo Reuters, các "nhà máy sản xuất trẻ em" như vậy tồn tại phổ biến ở các khu vực phía đông của Nigeria.

Tuần trước, khoảng 400 bé trai và đàn ông được giải cứu khỏi tình trạng xiềng xích tại một tòa nhà có vẻ ngoài là trường học Hồi giáo ở thành phố Kaduna ở phía bắc Nigeria

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét