Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Salah giúp Liverpool thoát hiểm trước Salzburg

Salah giúp Liverpool thoát hiểm trước Salzburg https://ift.tt/2o0JjKL

Mohamed Salah đã lên tiếng kịp thời giúp The Kop vượt ải Salzburg qua đó có trận thắng đầu tiên tại vòng loại Champions League sáng 3/10

Sau thất bại ở lượt trận đầu tiên trước Napoli, Liverpool trở về pháo đài Anfield để đón tiếp đội bóng chiếu dưới Salzburg với mục tiêu là tìm kiếm trận thắng đầu tiên tại giải đấu Cup châu Âu. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia, nhà ĐKVĐ đã có được điều mình muốn nhưng trái với nhận định ban đầu trận thắng ấy không hề dễ dàng.

Mới 36 phút bóng lăn các học trò của Jurgen Klopp đã làm cho người hâm mộ ngất ngây khi ba lần xuyên thủng mành lưới của Salzburg nhờ các pha lập công của Sadio Mane, Andrew Robertson và Mohamed Salah. Nhưng chính vì việc ghi bàn quá dễ khiến đội chủ nhà nảy tâm lý chủ quan. 

Đầu tiên là Virgil van Dijk để chân sút người Hàn Quốc Hwang Hee-chan vặn sườn dễ dàng trước khi tung cú dứt điểm vào góc gần rút ngắn tỷ số xuống 1-3 trước giờ nghỉ. Tiếp theo đó là 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 56 và 60 do công Takumi Minamino và Erling Haaland.

[caption id="attachment_1244938" align="alignnone" width="1320"] Takumi Minamino vui mừng với bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 2-3 cho Salzburg[/caption]

Bị gỡ hoà 3-3 khi đã dẫn trước tới 3 bàn khiến cả Anfield như chết lặng. Bên ngoài đường biên, HLV Jesse Marsch của Salzburg mừng như phát cuồng còn HLV Jurgen Klopp tỏ ra tức giận. Ông vội vã tung James Milner và Divock Origi vào sân thay cho Henderson và Wijnaldum. Sự thay đổi của chiến lược gia người Đức nhanh chóng phát huy hiệu quả. Phút 69, bóng được treo bổng vào vòng cấm địa, Roberto Firmino bật cao làm tường cho Mohamed Salah băng xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Stankovic ấn định tỷ số chung cuộc 4-3.

[caption id="attachment_1244939" align="alignnone" width="1368"] Salah và đồng đội thoát hiểm trước Salzburg[/caption]

Với ba điểm có được, Liverpool vượt qua chính Salzburg để lên nhì bảng E. Hai đội cùng có ba điểm nhưng thầy trò Klopp hơn thành tích đối đầu. Ở trận cầu cùng giờ, đại diện Italia Napoli hòa không bàn thắng trên sân của Genk, qua đó tiếp tục đứng đầu bảng với bốn điểm sau hai lượt trận. 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét