Thứ Năm, 19 tháng 3, 2020

Chủ tịch Hà Nội nói dịch cao điểm 3 đến 4 ngày tới

Chủ tịch Hà Nội nói dịch cao điểm 3 đến 4 ngày tới https://ift.tt/2IXkExB

Chiều 18/3, Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, dịch virus Vũ Hán sẽ cao điểm trong 3 đến 4 ngày tới và có thể kéo dài đến 3/4.

Theo VnExpress, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống virus Vũ Hán của TP hôm qua, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói, thủ đô bước vào tuần thứ hai ứng phó với dịch trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh tăng cao, "không loại trừ thời gian tới số ca tăng sẽ là 2 con số".

Theo ông Chung, thời gian cao điểm lây nhiễm bệnh tại TP trong 3 đến 4 ngày tới và có thể kéo dài đến 3/4 và khuyên người dân nên "ở nhà".

Lãnh đạo Hà Nội đề nghị hạn chế mua bán ở nơi đông người; hạn chế các tuyến xe buýt, người dân nếu cần đi lại nên sử dụng phương tiện cá nhân. Các công ty nếu có điều kiện nên chuyển sang làm việc trực tuyến.

Ông Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho hơn 2 triệu học sinh Hà Nội từ mầm non tới THPT tiếp tục nghỉ đến ngày 5/4.

[caption id="attachment_1410241" align="alignnone" width="689"] Ảnh chụp màn hình báo Zing.[/caption]

Theo nghi nhận của báo Tuổi Trẻ, Chủ tịch TP quyết định lập thêm hai khu cách ly tập trung tại khu nhà sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp và trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Nội.

Ngoài ra, một số khách sạn cũng đăng ký sẵn sàng thành nơi cách ly tập trung. Nếu người nước ngoài có điều kiện trả phí có thể đưa họ đến cách ly tại các khách sạn đã được chuẩn bị đủ điều kiện, ông chung nói được báo Zing ghi nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét