Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Thêm 5 bệnh nhân virus Vũ Hán, 4 người từ Bệnh viện Bạch Mai

Thêm 5 bệnh nhân virus Vũ Hán, 4 người từ Bệnh viện Bạch Mai https://ift.tt/3aqSiYX

5h55' sáng nay 29/3, Bộ Y tế công bố thêm 5 ca mắc virus Vũ Hán, đưa tổng số bệnh nhân lên 179, trong đó 4 ca liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, đều là nhân viên nhà ăn của bệnh viện.

Cụ thể, báo Thanh Niên cho biết, bệnh nhân 175 là nam, 57 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai, tiếp xúc với nhiều người.

Bệnh nhân 176 là nữ, 38 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai, tiếp xúc với nhiều người.

Bệnh nhân 177 là nữ, 49 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai, tiếp xúc với nhiều người.

Bệnh nhân 178 là nữ, 44 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai, đang ở Thái Nguyên và được xét nghiệm dương tính. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Đại Từ, Thái Nguyên.

Bệnh nhân 179 (Bộ Y tế không cung cấp thông tin về giới tính như thông thường) 62 tuổi, có địa chỉ ở quận Hà Đông, TP.Hà Nội. Bệnh nhân từ nước ngoài về trên chuyến bay EK394, nhập cảnh ngày 18/3.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh Thanh Hoá. Tại đây bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xác định dương tính với virus Vũ Hán. Hiện tại bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đang được cách ly riêng tại khu cách ly, tình trạng sức khoẻ ổn định).

Như vậy liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đến nay ghi nhận 16 trường hợp nhiễm virus Vũ Hán.

Trường Sinh là công ty cung cấp dịch vụ ăn uống, hậu cần trong bệnh viện Bạch Mai. Với 4 bệnh nhân mới, số người nhiễm Covid-19 của Trường Sinh liên quan đến Bạch Mai đang là 7 trường hợp.

"Nguy cơ lây nhiễm từ nhân viên các công ty cung cấp dịch vụ trong bệnh viện và những người chăm sóc bệnh nhân chuyên nghiệp là rất lớn. Không chỉ Bệnh viện Bạch Mai mà các bệnh viện khác phải đặc biệt chú ý hai nguồn này", một chuyên gia y tế nói với báo Vnexpress.

Tính đến sáng 29/3, Việt Nam đã có 179 ca nhiễm Vũ Hán, trong đó Hà Nội nhiều nhất với 65 trường hợp, tiếp theo là TP .HCM với 45 ca.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét