Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Ông Trump nói không cần thiết phải phong tỏa New York để chống dịch

Ông Trump nói không cần thiết phải phong tỏa New York để chống dịch https://ift.tt/3dE6mQA

Tổng thống Trump không ủng hộ việc phong tỏa bang New York để chống dịch viêm phổi Vũ Hán, thay vào đó ông chỉ đạo thực hiện việc "tư vấn đi lại chặt chẽ", theo Aljazeera.

Tổng thống Trump cho biết, ông đi đến quyết định này sau khi đã tham khảo ý kiến của ban phòng dịch Nhà Trắng và thống đốc các bang bị ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi Vũ Hán.

"Theo khuyến nghị của Lực lượng đặc nhiệm về nCoV của Nhà Trắng, và sau khi tham khảo ý kiến của Thống đốc New York, New Jersey và Connecticut, tôi đã yêu cầu CDC đưa ra một 'Tư vấn đi lại chặt chẽ' cho thống đốc các bang, trên cơ sở tham vấn chính phủ liên bang. Việc cách ly là không cần thiết. Mọi chi tiết sẽ được công bố bởi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) tối nay",  ông Trump viết trên Twitter vào sáng 29/3.

Trước đó, ông Trump nói rằng "Chúng tôi đang suy nghĩ về một số vấn đề. Một số người muốn thấy New York bị cách ly vì đó là một điểm nóng", ông nói với các phóng viên. "Chúng ta có thể không phải làm điều đó, nhưng có khả năng hôm nay chúng tôi sẽ thực hiện việc cách ly, trong thời gian ngắn, [có thể] hai tuần ở New York. Có thể ở New Jersey, [hoặc] một số khu vực nhất định của Connecticut".

Reuters đưa tin, Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo, cho rằng việc phong tỏa bang của ông không mang lại tác dụng gì, vì thế không cần thiết phải áp dụng. "Nếu bạn bắt đầu dựng tường ngăn các khu vực trên khắp đất nước, điều đó là hoàn toàn kỳ quái, phản tác dụng, chống lại người Mỹ", ông Andrew nói với CNN.

Nhiều người phản biện nói rằng ý tưởng phong tỏa New York là không nên thực hiện vì sẽ gây ra sự hỗn loạn ở một khu vực đóng vai trò là động cơ kinh tế của miền đông Hoa Kỳ, chiếm 10% dân số và 12% GDP của nước Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét