Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2020

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo https://ift.tt/2UGMGD2

Triều Tiên đã bắn hai đầu đạn, có thể là các tên lửa đạn đạo tầm ngắn, ra biển Hoa Đông vào Chủ nhật (29/3), Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho biết thông tin.

Cả hai đầu đạn này được bắn đi từ bờ biển phía đông Wonsan, Triều Tiên, vào lúc 6h10 phút sáng và bay xa khoảng 230 km ở độ cao tối đa khoảng 30 km. JCS cho biết thêm rằng tình báo Hàn Quốc và Hoa Kỳ đang tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết khác liên quan tới động thái mới nhất của Triều Tiên.

"Trong tình huống toàn thế giới đang gặp khó khăn do COVID-19, loại hành động quân sự này của Triều Tiên là rất không phù hợp và chúng tôi kêu gọi [Bình Nhưỡng cần] dừng lại ngay lập tức", JCS nêu quan điểm.

Triều Tiên đã thực hiện một loạt các cuộc thử nghiệm vũ khí và các vụ bắn đầu đạn từ đầu năm nay. Ngoại trừ các cuộc tập trận bắn đầu đạn cỡ nhỏ, vụ phóng đầu đạn nghi là tên lửa đạn đạo hôm Chủ nhật (29/3) được cho là cuộc thử nghiệm vũ khí lớn thứ tư của Triều Tiên chỉ trong khoảng một tháng.

Lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo gần nhất được Bình Nhưỡng thực hiện vào ngày 21/3 tại huyện Sonchon thuộc tỉnh Bắc Pyongan. Trước đó, vào ngày 9/3, Triều Tiên đã bắn ít nhất 3 tên lửa tầm ngắn được cho là xuất phát từ một bệ phóng tên lửa siêu lớn, một tuần sau khi phóng 2 tên lửa tầm ngắn cùng loại ra biển Hoa Đông, theo JCS.

Hiện chưa có thông tin về việc lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có giám sát vụ bắn đầu đạn hôm Chủ nhật hay không, mặc dù theo tin tức của hãng Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), ba cuộc thử nghiệm tên lửa trước đó trong tháng này đều diễn ra dưới sự giám sát của ông Kim.

Các chuyên gia và quan chức cho rằng việc Triều Tiên liên tiếp thử nghiệm vũ khí có thể chủ yếu nhắm vào việc gia cố quyền lực cho ông Kim trong bối cảnh quốc gia bí ẩn nhất thế giới đang phải đối mặt với sự đe dọa của đại dịch viêm phổi Vũ Hán và những khó khăn kinh tế kéo dài.

Theo Yonhap
Lục Du dịch và biên tập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét