Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2020

Đề xuất tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân vào Bệnh viện Bạch Mai

Đề xuất tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân vào Bệnh viện Bạch Mai https://ift.tt/3akR6pP

Tại cuộc họp chiều 27/3, Giám đốc Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) Nguyễn Nhật Cảm đề xuất, dừng nhận bệnh nhân vào Bệnh viện Bạch Mai.

Ông Cảm nói: "Chúng tôi đề xuất hạn chế hoặc tiến tới dừng nhận bệnh nhân vào BV Bạch Mai. Các bệnh nhân đang điều trị ở đây không nên chuyển đến BV khác của Hà Nội mà tiếp tục điều trị, chỉ cho ra viện khi đã xét nghiệm âm tính".

Zing dẫn thông tin từ Giám đốc CDC Hà Nội, hiện có 3 ổ dịch tại công đồng liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, CDC Hà Nội đã phối hợp với bệnh viện khoanh vùng xử lý.

[caption id="attachment_1414332" align="alignnone" width="1024"] Bệnh nhân số 86 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (ảnh: Việt Hùng/Zing).[/caption]

Ông Cảm đánh giá nguy cơ ở bệnh viện Bạch Mai là rất cao vì nội tại có nhiều bệnh nhân nặng, nếu xảy ra dịch tại đây tỷ lệ tử vong sẽ cao, nguy cơ lây lan ra cộng đồng cũng lớn.

Báo Vietnamnet dẫn chia sẻ của Phó giám đốc BV Bạch Mai Dương Đức Hùng: "Chúng tôi đang 'đóng băng' toàn bộ bệnh nhân để chắc chắn khi mình đưa bệnh nhân ra cộng đồng là những người đã được xét nghiệm âm tính. Do tính chất dịch tễ phức tạp, không còn phân định được ai là không nhiễm nữa nên chúng tôi coi như tất cả là đã nhiễm và áp dụng các biện pháp".

[caption id="attachment_1414337" align="alignnone" width="586"] Bệnh viện Bạch Mai kiểm soát người ra vào sau khi có bệnh nhân dương tính với virus Trung Cộng trong bệnh viện (ảnh: Danh Trọng/Tuổi Trẻ).[/caption]

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, Bộ Y tế đã công bố Bệnh viện Bạch Mai là ổ dịch.

Theo báo Tổ Quốc, trước đó, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, tính đến 14h ngày 27/3, theo số liệu công bố của quốc gia thì TP đã ghi nhận 53 trường hợp nhiễm virus Trung Cộng.

Tuy nhiên, theo kết quả giám sát của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), tính đến 12h ngày 27/3, TP đã ghi nhận tổng cộng 58 trường hợp có xét nghiệm dương tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét