Thứ Hai, 30 tháng 3, 2020

Hà Nội phong tỏa, khử trùng chung cư 34 tầng với hơn 800 người

Hà Nội phong tỏa, khử trùng chung cư 34 tầng với hơn 800 người https://ift.tt/2UKJyGb

Ngày 29/3, sau khi xác định có 1 ca nghi nhiễm virus Trung Cộng, chính quyền TP. Hà Nội phong tỏa chung cư 34T trên đường Hoàng Đạo Thúy để khử khuẩn.

Báo VnExpress cho biết, từ 9h sáng cùng ngày, công an khu vực, nhân viên y tế phường cùng Ban quản lý tòa nhà dựng hàng rào, căng dây chặn trước sảnh và phía sau tòa chung cư 34T cao 34 tầng ở mặt phố Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy.

[caption id="attachment_1415173" align="alignnone" width="980"] Nhân viên y tế pha dung dịch để khử trùng tòa nhà (ảnh: Nam Trần/Tuổi Trẻ).[/caption]

Nhà chức trách đã phun khử khuẩn khu vực xung quanh và bên trong tòa nhà. Những người làm nhiệm vụ bên trong chung cư đều mặc đồ bảo hộ. Ban quản lý lắp 3 chiếc giường lưu động và chuyển vào tầng một để nhân viên bảo vệ, an ninh, cán bộ Ban quản lý ăn ngủ tại chỗ.

Theo báo Thanh Niên, tới khoảng 16 giờ 40 chiều cùng ngày, lực lượng y tế đã hoàn thành việc khử trùng khuôn viên nội bộ chung cư. Toàn bộ người thân của cư dân đang sinh sống tại toà chung cư này đến tiếp tế nhu yếu phẩm đều được khử trùng trước khi ra về.

[caption id="attachment_1415174" align="alignnone" width="660"] Người dân chung cư xuống lấy đồ do người thân tiếp tế (ảnh: Trần Cường/Thanh Niên).[/caption]

Bên cạnh đó, một số người dân khi trở về dù biết việc tòa nhà bị cách ly, nhưng quyết định lên nhà, chấp nhận không ra ngoài.

Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ một lãnh đạo phường Trung Hòa cho biết, chung cư 34T Trung Hòa Nhân Chính có hơn 800 nhân khẩu, trong đó có 33 nhân khẩu là người nước ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét