Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), ngành đường sắt chỉ duy trì 2 đôi tàu khách Bắc Nam hàng ngày và tăng tàu vận chuyển hàng hóa.
Báo VnExpress cho biết, ngày 30/3, ngành đường sắt bắt đầu dừng toàn bộ tàu khách địa phương từ Hà Nội đi Hải Phòng, Quán Triều, Đồng Đăng; TP. HCM đi Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng...
Đối với tuyến Bắc Nam, ngành chỉ tổ chức 2 đôi tàu khách mỗi ngày. Trong đó, tàu SE3 xuất phát ở ga Hà Nội lúc 19h25 và tàu SE5 xuất phát lúc 8h50. Tại ga Sài Gòn, tàu SE4 xuất phát lúc 19h25, SE6 xuất phát lúc 8h45.
[caption id="attachment_1415733" align="alignnone" width="1200"] Tàu hàng chạy từ Lào Cai qua biên giới Việt Trung (ảnh: Giang Huy/VnExpress).[/caption]
Theo báo Thanh Niên, để lưu thông hàng hóa, khai thác tận dụng năng lực do cắt giảm tàu khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tăng cường chạy tàu hàng trên các tuyến đường sắt, trong đó đặc biệt sẽ tổ chức chạy thêm tàu hàng nhanh tuyến Hà Nội - TP. HCM với thời gian hành trình gần như tàu khách.
Bắt đầu từ 1/4, ngành đường sắt sẽ xem xét giảm cước vận tải hàng hóa, trong điều kiện giá nhiên liệu giảm và tiết kiệm chi phí, phục vụ nhu cầu vận tải của các chủ hàng.
Tháng 2 vừa qua, ngành đường sắt đã khai thác tàu container lạnh liên vận quốc tế vận chuyển hàng nông sản từ ga Đồng Đăng sang ga Bằng Tường (Trung Quốc). Tàu container chở hàng nông sản từ phía Nam đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), cộng với chờ làm các thủ tục thì hàng hóa thông quan mất khoảng 5 ngày, giá cước đường sắt thấp hơn so với đường bộ khoảng 20%. Trong khi đó, xe container đường bộ giá cước cao, thời gian gần tương đương do phải chờ thông quan tại cửa khẩu. |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét